ได้ Shopping จริงๆซักที!

วู้ฮุ้ววววว ในที่สุด วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง..."ได้ไปช็อปปิ้งจริงๆจังๆกะเค้าแล้วคร๊าบบบบ"  ต้องขอขอบคุณน้องๆอีก 3 คนที่อาสาเป็นเพื่อนร่วมทางไปกับเรา เพราะครั้งนี้ เราจะไปบุก Shopping Mall ที่ใหญ่ที่สุดของ Cape Cod ถึง Hyannis นั่นคือ Cape Cod Mall (ที่รวม Maycy's ไว้ด้วย) นั่นเอง...

สำหรับการเดินทางในวันนี้ เราจะนั่งรถบัสไปกัน สำหรับการเดินทางโดยรถบัสในเมืองเล็กๆอย่างนี้ ก็เป็นเรื่องง่ายๆที่ทำได้ยาก...สรุปคือ นั่งรถอ่ะไม่หลงแน่ แต่ที่บอกว่ายากคือการคาดเดาเวลาการมาของรถต่างหาก เพราะถ้าพลาดแม้แต่เสี้ยววินาที นั่นหมายถึงคุณ...ตกรถ! อยากบอกว่าจริงๆแล้ว เราค้นพบรถและสถานีรถนี้โดยบังเอิ๊นนบังเอิญมากๆ เนื่องจากห้างแถวบ้านหรือ Stop&Shop นั่นแหละ ติดๆบริเวณทางเข้าห้างจะมีซุ้มเล็กๆ ลักษณะคล้ายป้อมตำรวจแบบมีที่นั่งข้างในและมีหลังคา (ต่อไปจะขอเรียกว่าป้อมตำรวจนะ) ช่วงที่มาเดินเล่น Stop&Shopแรกๆนั้นเรากับเพื่อนเคยแวะเข้ามานั่งข้างใน เพราะนึกว่ามันเป็นที่รอระหว่างคนในครอบครัวคนอื่นกำลังช็อปปิ้งอ่ะนะ ... แล้วเราก็เหลือบไปเห็นตารางอะไรซักอย่าง ดูไปดูมาก็เหมือนตารางเดินรถ ..ฮ่าๆๆ นั่นแหละมันคือตารางการเดินรถของรถบัสที่นี่นั่นเอง เราก็ดูกันคร่าวๆพอจำได้ว่า บัสเที่ยวแรกจะมาประมาณ 6 โมงเช้าหรือประมาณ 6 โมงครึ่งเนี่ยแหละไม่แน่ใจ เรากับน้องๆก็เลยนัดกัน 6 โมงตรง แล้วก็เดินมารอที่ Stop&Shop กัน

หน้าตาเบิกบานของคนจะได้ไปช็อป!

แต่พอมาถึงก็รู้ว่า รถน่ะมันมีรอบ 6.30 นะย๊ะ! ก็ต้องนั่งแกร่วรอกันไป มี Hot Choco จาก Starbucks เป็นเพื่อนแก้หนาว จนประมาณ 6.30 เ้ป๊ะ รถบัสหน้าตาเหมือนรถเมลล์ปรับอากาศบ้านเราก็เข้ามาจอดไอ้ตรงป้อมตำรวจนั่นแหละ พอคนขับเปิดประตู ก็รีบตรงดิ่งไปถามว่า "รถคันนี้จะไป Hyannis มั๊ยจ๊ะ?" คนขับเป็นคุณลุงพุงพลุ้ยท่าทางใจดีก็บอกว่า "ไปจ๊ะ" จากนั้นเราก็เฮฮฮฮ ขึ้นไปบนรถกัน (อ้อ อย่าลืมเตรียมเงินให้พอดีค่าโดยสารคนละ $2 ตลอดสาย ไม่ว่าจะนั่งใกล้ นั่งไกลก็ $2 นะจ๊ะ) แล้วก็หยอดค่าโดยสารลงตรงกล่องใกล้ๆคนขับ จะรวมกันหยอด หรือหยอดทีละคนก็ได้แล้วแต่สะดวกเน้ออ

*รถบัสสำหรับโดยสารไป Hyannis ชื่อว่า H2O สามารถสังเกตุง่ายๆก็คือด้านหน้ารถโดยสารจะมีป้ายไฟพอมาถึงที่นี่เค้าก็จะเปลี่ยนป้ายเป็น Hyannis นั่นแหละ หรือบางทีก็ขึ้นว่า Orleans to Hyannis ก็ขึ้นโลดดด แต่ถ้าไม่แน่ใจแนะนำให้ถามคนขับก่อนขึ้นนะคะ เพราะที่นี่มีรถไปหลายที่เหมือนกัน เดี๋ยวจะหลงนะเอออ สามารถเชคตารางเวลารถได้ที่ Orleans to Hyannis โปรดสังเกตุรายละเอียดด้านบนให้ดี เพราะตารางเวลารถของที่นี่ช่วง Spring กับ Summer ไม่เหมือนกันนะคะ*

ขึ้นมาเฮฮาต่อบนรถ...

หลังจากขึ้นมาบนรถแล้ว เดินมาตรงที่นั่งจะเห็นตารางเวลาเดินรถเป็นแผ่นพับเล็กๆเสียบไว้ที่ด้านหลังคนขับ ไม่รอช้า หยิบมาเลยค่ะ เค้าแจกฟรี...แล้วก็เลือกที่นั่งกันตามอัธยาศัย นั่งแชะรูปไปสักพักก็เพิ่งจะเห็นป้ายบนหัวคนขับอันเบ้อเริ่มว่า No food and Drink! โอเคจ่ะ...

แชะภาพโชว์หน่อย No food and Drink ฮ่าๆ

จริงๆแล้วการนั่งรถมา Hyannis เป็นเรื่องที่ง่ายมาก (ถ้าขึ้นรถถูกคัน) คือ ขึ้นที่ต้นสายแล้วก็หลับยาวไปลงสุดสายโน่นนเลย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ (เพราะรถขับช้ามากกกกก) ซึ่งสถานีสุดสายที่อยู่ Hyannis ก็คือ Hyannis Transportation Center นั่นเอง..

Hyannis Transportation Center!

พอมาถึง Hyannis แล้ว จะไป Cape Cod mall เนี่ยระยะทางก็อีกไกลพอสมควร จริงๆแล้วเค้ามีรถ Shuttle Bus ขนาดเล็กไว้บริการ (แต่คิด $2 เหมือนเดิม) จาก Hyannis Transportation Center ไปจุดต่างๆทั่ว Hyannis ชื่อ Barnstable Villager Shuttle Bus (ดูรายละเอียดได้ที่นี่ Barnstable-route) แต่เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เรามาที่นี่กันเอง ก็ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะมีรถให้นั่งต่อได้ เราทั้งหมดจึงตัดสินใจเดิน...และเดิน!

ถนนก็โล้งโล่ง แต่ก็ยังมีผู้คนให้เห็นมากกว่าที่ Orleans

จากการคาดเดาว่า เราคงต้องหลงทางกันแน่ เพราะถนนหลายสายพันกันยั้วเยี้ยไปหมด เราทั้งหมดจึงหยุดยืน เพื่อมองหาว่าพอจะถามทางใครได้บ้าง แต่แล้วก็มีเสียงนึงดังขึ้น "เฮ้ ยู พวกยูเป็นนักเรียนมาจากไทยแลนด์ใช่มั๊ย?" เชื่อป่ะ เราทั้งกลุ่มงงมากก ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ยังไม่เคยมีฝรั่งทักเลยว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า? (อย่างมากก็รู้ว่าเราเป็นเอเชีย แต่ไม่รู้ขนาดว่าเป็นคนไทยอ่ะ) พวกเราไม่รอช้ารีบหันไปตอบทันที คุยไปคุยมาได้ความว่า ฮีแกชื่อ เดวิด เคยไปสอนหนังสือที่จีน และเค้ารู้ว่าช่วงสปริงจะมีเด็กไทยมาโครงการแลกเปลี่ยนกันเยอะ เค้าเจอบ่อย ก็เลยคิดว่าพวกเราน่าจะเ็ป็นกลุ่มเด็กไทยที่มาในช่วงปีนี้ เราก็เลยถามทางเค้าไปว่าเราอยากไปเดินห้างต้องไปทางไหน เดวิดก็บอกรายละเอียดมาซะดิบดี จนคิดว่าไม่หลงแน่ๆ แล้วก็เซย์กู๊ดบายกันไป...

พวกเราเดินมาตามทางที่เดวิดบอกเรื่อยๆ ผ่าน Wendy's สาขา Hyannis ด้วย ใจนึงก็อยากแวะไปทักพวกเด็กไทยอีกกลุ่มที่ทำงานอยู่ แต่อีกใจก็อยากไปๆให้ถึงห้างมากกว่าเพราะว่าหนาวมากด้วย เีราเลยตัดสินใจไม่แวะทักล่ะกัน รีบเดินก่อนจะหนาวตายเถอะ...ประมาณ 30 นาทีแห่งการเดิน เรา็เห็นลานจอดรถโล่งๆ กว้างๆ ถ้าเป็นลักษณะนี้แล้วล่ะก็ ดีใจเถอะ เพราะคุณถึงห้างแล้ววว(ไม่ว่าจะห้างใดก็ตาม) เพราะที่นี่ ห้างแทบทุกที่ของเค้าจะเป็นลักษณะแบบ Mega บางนา ก็กว้างมากกก มีที่จอดรถอยู่หน้าทางเข้าเป็นพื้นที่กว้างๆโล่งๆ ส่วนตัวห้างก็สูงอย่างมากไม่เกิน 2 ชั้น!

Capo Cod Mall/K-Mart 

จากรูปขวามือคือห้าง K-mart เราเดินเข้าไปในห้างนี้ก่อน (เพราะเดินมาฝั่งนี้อ่ะนะ) ลักษณะภายในเป็นเหมือนพวก Tesco Lotus มีของสารพัดสิ่งตั้งแต่สากะเบือยันเรือรบและราคาไม่แพง เราก็ได้รองเท้าแตะใส่ในบ้านเ็ป็นแบบนุ่มนิ่มมา 1 คู่ ราคาประมาณเกือบ $10 แต่น่ารักมากกก จากนั้นเราก็เดินข้ามถนนมาอีกฝั่ง ซึ่งก็คือ Capecod Mall (ในรูปซ้าย) ลักษณะภายในจะเป็นห้างคล้ายพวก The Mall คือมีโซนกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง น้ำหอม เครื่องประดับ แล้วก็มีในส่วนของนอกพื้นที่ห้างก็จะมีแบรนด์ต่างๆเปิดอยู่มากมายที่เห็นเด่นๆก็มี American Eagle, Forever XXI (กรี๊ดมากกเป็นส่วนตัว), Victoria's Secret, Bath&Body Works, Abercrombie & fitch, Banana Republic, Gap, etc. คือมีหลายแบรนด์มากกก แล้วก็มีพวกสตรีทแบรนด์ที่ราคาไม่แพงด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีโซนอาหารเผื่อใครช็อปมาจนหิว แต่เราว่าอาหารแพงอ่ะ ทานมาให้อิ่มตั้งแต่บ้านจะดีกว่านะ

สำหรับเรา มารอบแรกก็ขอเซอร์เวย์ดูลู่ทางก่อนละนะ คราวหน้าค่อยมาจัดเต็ม...อิอิ

 ได้แต่เครื่องสำอาง กรี๊ดกรี๊ด!

ps. สำหรับเอนทรี่หน้าจะเขียนเกี่ยวกับ Capcod Transit แบบละเอียดยิบ! รับรองไม่ยาก ไม่งง ไม่หลงแน่นอน :)





Comments

  1. รถบัส 2$ เลยเหรอคะ?
    เคยได้ยินว่าใช้บัตร ISIC ลดได้ครึ่งราคาเลยไม่ใช่เหรอ???

    หรือว่าที่นี่ใช้ไม่ได้อ่ะคะ??
    ขอสอบถามไว้เป็นลู่ทาง แหะๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอนที่ไปเราไม่ได้ทำบัตร ISIC ไปด้วยอ่ะค่ะ
      เลยไม่แน่ใจว่าสามารถใช้ลดราคาได้มั๊ย...

      เห็นในเวปแจ้งว่าผู้สูงอายุกับคนพิการจะอีกราคานึง ($1)
      แต่ไม่มีแจ้งสำหรับบัตรนักเรียนนะคะ :)

      Delete
  2. อ๋ออออ ขอบคุณมากค่ะ
    ถ้างั้นเผื่อไป แล้วถามเอากับคนขับรถก็ได้ใช่มั้ยคะ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถามได้เลยค่ะ เพราะคนขับรถที่เราเจอส่วนใหญ่เป็นคุณลุงใจดีมากกก :)

      Delete

Post a Comment

Popular Posts