Wendy's WORLD (ep.1)

Heyy guys! Welcome to WENDY'sWORLDDDDD!

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ โลกของเด็กหญิงผมแกละ Wendy's! จริงๆแล้วเอนทรี่นี้ควรจะเขียนเป็นเอนทรี่แรกๆเพื่อให้ใครก็ตามที่สนใจจะไป WAT ที่ร้าน Wendy's ได้ทำความรู้จักกับตัวร้านซะก่อน แต่เอาเถอะไหนๆก็ไหนๆแล้ว เขียนตอนนี้ก็คงยังไม่สายหรอก (เนอะ!)

โดย Topic นี้ เราจะขอแบ่งออกเป็นสองตอนนะคะ คือตอนที่ 1 (ep.1) จะเป็นในส่วนของ Front of the house หรืองานในส่วนหน้าร้าน และในตอนที่ 2 จะเขียนเป็น Back of the house หรืองานในส่วนของหลังร้านน่ะเองจ้าา

ร้าน Wendy's สาขา Orleans,MA

ร้าน Wendy's มีลักษณะเป็นเหมือนบ้านชั้นเดียว ตกแต่งด้านนอกด้วยอิฐ และกระจกบานใหญ่ ที่สามารถมองเห็นตัวร้านด้านในได้จากด้านนอก มี Car park สำหรับลูกค้าที่มานั่งกินในร้าน และก็มีในส่วนของ Drive-Through ด้วยเช่นกัน

Menu อาหารที่อยู่ตรงบริเวณ Drive-Through 

สำหรับการใช้บริการ Drive-Through ก็ง่ายและสะดวกรวดเร็วมาก เพียงแค่ขับรถมาตามทาง วนมาเจอป้านเมนูนี้ เพื่อเลือกดูรายการอาหารที่เราต้องการสั่ง จากนั้นก็ขับต่อไปอีกนิดนึงก็จะถึงจุดให้สั่งอาหาร โดยจะมีลำโพงตั้งอยู่ ถ้าเราขับรถไปจอดได้พอดีกับตัวรับน้ำหนักที่อยู่บนพื้น (ต้องเป็นน้ำหนักของรถยนต์เท่านั้นนะจ๊ะ รถมอเตอร์ไซหรือคนไปยืนเฉยๆสั่งไม่ได้เน้ออ) ก็จะมีเสียงทักทายดังออกมาจากลำโพง ตามด้วยเสียงพนักงาน (ซึ่งเราได้ทำหน้าที่ในส่วนนี้ด้วย สนุกมากๆค่ะ) เพื่อรับรายการอาหารจากลูกค้า จากนั้กเมื่อลูกค้าสั่งอาหารเสร็จ ก็ขับรถวนมาตรงที่เป็นหน้าต่างรับอาหาร ในร้านจะเรียกส่วนนี้ว่า Window ค่ะ ก็จะรับอาหารที่สั่งพร้อมกับจ่ายเงินที่ตรงนี้เลย เสร็จแล้วก็ขับรถออกไปได้ ซึ่งการให้บริการในส่วนของ Drive-Through เนี่ย เฉลี่ยแล้วรถยนต์หนึ่งคัน ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งนาทีเลยนะ


แต่ถ้าเลือกใช้บริการนั่งกินในร้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามา ก็จะเจอกับ Dinning room ก่อนเลย มีโต๊ะ โซฟา ให้เลือกนั่งกันตามใจชอบ ถ้ามาใช้บริการช่วง Spring เนี่ย คนจะไม่เยอะมากก เพราะอากาศยังหนาวอยู่ แต่ถ้าเป็นช่วง มิถุนา ใกล้เข้า Summer แล้วล่ะก็ Line to the door กันเลยทีเดียว! 


ด้านนี้จะเป็นส่วนของ Cashier สั่งอาหาร ร้าน Fast Food ที่อเมริการ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Self Service (บริการตนเอง) กันทั้งนั้น ตั้งแต่เข้าแถวสั่งอาหารยันกินเสร็จเลย ซึ่งวัฒนธรรมที่น่ารักมากกกของคนที่นี่ก็คือ เมื่อเขากินเสร็จแล้ว เขาจะยกถาดที่ใส่อาหารพร้อมทั้งขยะบนโต๊ะทั้งหมดของตัวเองไปทิ้งลงถังขยะ และวางถาดไว้ในที่ที่จัดไว้ให้เองด้วย ไม่ต้องรอให้พนักงานมาเก็บให้เหมือนในไทยนะจ๊ะ!

สั่งอาหารเสร็จก็เดินมากดซอส หยิบอุปกรณ์ได้ที่นี่เลย...

ถังขยะอยู่ใกล้ๆประตูทางเข้าออกทั้ง 2 ด้าน...

สำหรับ Recommended Menu ของ Wendy's เนี่ย ถ้าจะให้แนะนำจริงๆก็อาจจะเยอะหน่อย คือไม่ได้เข้าข้างนะ แต่ว่าอาหารของที่นี่อร่อยกว่าอีกเจ้าจริงๆ...โดยเฉพาะเฟรนซ์ฟรายเนี่ย ใครไปขอให้ลองกันนะ เพราะตอนแรกไม่เชื่อว่าอร่อย แต่เห็นว่ากล้าโฆษณาออกทีวีว่าอร่อยว่า M... ก็เลยลองซะหน่อย ผลปรากฏว่าติดใจจนน้ำหนักพุ่งพรวดๆๆเลยทีเดียว ==" 

แต่เอาที่ชอบจริงๆและกินบ่อยมากๆๆเลยคือ สลัดทุกชนิดสลับกันไป กับ Backed Potato with Cheese and Bacon, Chicken go wrap และก็พวก Value Menu ทั้งหลายทั้งปวงงงง



ชอบ Apple Pecan ที่สุดดดด (ว่าแล้วก็อยากกิน แง๊!)



เข้าไปดู Menu อาหารเพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK! 

Comments

Popular Posts