Provincetown in the night time!

ไปเที่ยวกันมั๊ย..? 14 March 2011

เอนทรี่ขอพาไปเที่ยวสักหน่อย เป็นสถานที่แรกที่เราได้ไปเยือน (ถ้าไม่นับละแวกบ้าน) เอาเป็นว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแรกที่เราได้ไปเยือนดีกว่า มีชื่อว่า Provincetown (โพรวินซ์ทาวน์)

Provincetown เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากใน Cape Cod เพราะมีทั้งทะเลและกิจกรรมมากมายให้ทำในหน้าร้อน (เราว่าคล้ายๆพัทยาบ้านเรา) แถมยังเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และมีร่องรอยความเป็นประวัติศาสตร์อยู่เพียบ! ถ้ามองจากแผนที่อเมริกา จะเห็น provincetown เป็นเหมือนจงอยแหลมๆอยู่สุดขอบแผนที่...


สำหรับข้อมูลเบื้องลึกสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://en.wikipedia.org/wiki/Provincetown,_Massachusetts ค่ะ

ทริปนี้เราได้อเล็กซ์หนุ่มยูเครนของเราอาสาเป็นโชว์เฟอร์ขับรถพาไปเที่ยว จริงๆแล้วเวลาที่เหมาะในการมาเที่ยวที่นี่คือช่วงบ่ายในหน้าร้อน แต่เนื่องจากอเล็กซ์อยากให้เราเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของ Provincetown ในฤดูใบไม้ผลิ (ซึ่งจัดว่าหนาวอยู่มาก) กับฤดูร้อน ฮีได้แต่พูดบ่นตลอดทางว่า "เดี๋ยวพวกยูรอดูตอนหน้าร้อนนะ เมืองทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยสีสัน!"

ขับรถออกจากบ้านมาได้ประมาณ 40 นาที เราก็มาถึง ภาพแรกที่เห็น provincetown คือ "ความมืด" มืดจริงๆ มืดมากกก สงสัยว่าประเทศเจริญขนาดนี้ทำไมไฟข้างทางตามถนนยังไม่มีสักดวง!

มืดมากกกกกกกก! เปิดแฟลชถ่ายสุดริ๊ด

อีอเล็กซ์!แกหลอกพวกชั้นมาทำไมเนี่ยยย? อยากจะตะโกนเป็นภาษายูเครนใส่หน้า คือดูจากสภาพบริเวณรอบๆ มีร้านค้าเต็มไปหมดเลยนะ แต่ไม่มีร้านไหนเปิดเลยซักร้านเดียว! อเล็กซ์ก็บอกว่า จะมีร้านค้าเปิดเรียงรายเต็มไปหมด คนจะเยอะแยะพลุกพล่านมาก จะเป็นถนนที่มีแต่สีสัน ในหน้าร้อน! หน้าร้อน? แม่ง..เอ่อ หน้าร้อนก็อีกประมาณเกือบๆ 3 เดือนอ่ะ (หน้าร้อนที่นี่จะเริ่มอย่างเป็นทางการประมาณเดือนกรกฏาเป็นต้นไป แต่จริงๆปลายมิถุนาก็ร้อนมากแล้วนะ ==")

แต่ก็เอาวะ ไหนๆก็มาถึงเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันแล้ว ขอเดินเล่นถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน่อย แล้วเราค่อยกลับมาใหม่ในหน้าร้อนล่ะกัน อิอิ 

ร้านขายของเต็มสองข้างทาง (แต่ไม่เปิด ==")

ลืมบอกว่าตอนมาเนี่ยประมาณ 2-3 ทุ่มได้ อากาศหนาวมากกก -1 องศาอ่ะ แล้วลมก็เย๊นเย็น เพราะมันติดทะเลเลย จะถ่ายรูปแต่ละทีต้องถอดถุงมือออกมาถ่าย เพราะกล้องเป็นระบบสัมผัสแต่สัมผัสผ่านถุงมือไม่ได้! ดังนั้นจะถ่ายรูปได้แค่ครั้งละรูปเท่านั้น เพราะถอดถุงมือนานนิ้วจะขาด หนาววววววเว่อร์!


เดือนมาเรื่อยๆก็มาถึงตรงนี้ เข้ามาแล้วเป็นเหมือนโรงหนังเก่า ที่ปัจจุบันเขาเอามาทำเป็นร้านขายของ ก็จะมีของที่ระลึกต่างๆ แล้วก็ยังเป็นทางเดินออกไปสู่ทะเลได้ด้วย :)

เห็นทะเลป่ะ? (มืดมากกก)

ก่อนเดินกลับออกมาก็ขอถ่ายรูปแบบเฮฮาซักหน่อย (คิดท่าโดยอเล็กซ์!)

 เลียนแบบโปสเตอร์หนังด้านหลัง (คิดท่าโดยอเล็กซ์อเกน...)

หลังจากเดินออกมาจากโรงหนัง อเล็กซ์ก็พาเราเดินผ่านร้านค้าที่ปิดอยู่ข้างทางไปเรื่อยๆ จนเราไปสะดุดกับร้านๆนึง แล้วก็ต้องกรีดร้องออกมา

Marc by Marc Jacob นี่เอง!

โฮะโฮะดีใจเว่อรๆ ขอวิ่งเข้าไปแอคท่าเปิดประตูเข้าไปซื้อของหน่อบล่ะกันนะ ไว้่กลับมาใหม่เราค่อยเจอกัน!!!

รู้มั๊ยว่านอกจาก provincetown หรือ P-town จะเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์และสีสันตอนหน้าร้อนแล้ว ยังเป็นเมืองแห่งเพศที่ 3 อีกด้วย คนท้องถิ่นบางคนก็มักจะเรียกว่า Gaytown เพราะทีนี่จะมีคู่เกย์และเลสเบี้ยนเยอะมากๆ เดินจูงมือกัน กอดกัน จูบกันแบบไม่ต้องเกรงใจใคร สำหรับคนไทยอย่างเราอาจจะมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สำหรับในเมกาถ้าไม่ใช่เมืองใหญ่อย่างนิวยอร์คหรือลาสเวกัส การเป็นเกย์นั้นก็โดนแอนตี้อยู่ไม่น้อย เพราะฉะนั้นถ้าคุณผู้หญิงคนไหนมีเพื่อนที่เป็นเมกันแท้แล้วชวนเขามาเที่ยวที่นี่แล้วเขาทำท่าไม่อยากมาล่ะก็ (โดยเฉพาะเที่ยวกลางคืน เพราะที่นี่ตอนกลางคืนก็มีผับเปิดเยอะ ไว้จะเล่าเอนทรี่หน้าๆ) ไม่ต้องสงสัยนะค่ะ เพราะถ้ามาเขาอาจจะดู so hot กว่าคุณเองก็เป็นได้ :)

ร้านขาย sex toy กับร้านขายของเกี่ยวกับชาวเกย์ อู้ววว!

อย่างที่บอกว่า provincetown เนี่ย จริงๆแล้วเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นที่นี่ก็จะมีรูปปั้น,อนุสรณ์ และสัญลักษณ์ต่างๆที่เป็นที่มาที่ไปของความสำคัญในอดีตอยู่มาก เราจำรายละเอียดไม่ค่อยได้ (เพราะผ่านมานานมากแล้ว) รู้คร่าวๆว่าแถว Cape cod เคยเป็นฐานทัพเรือในสมัยสงครามโลก เพราะตอนมาที่นี่ครั้งต่อๆมา เราก็เจอแผ่นป้ายจารึกรายชื่อของทหารที่เสียชีวิตที่นี่จากสงครามแผ่นเบ้อเริ่มเลยแหละ...

ด้านหลังที่เห็นสูงตระหง่านนั่นคือ Pilgrim Monument 
เปิดให้ขึ้นไปชมบนยอดในตอนกลางวันด้วยนะจ๊ะ

ขอปิดท้ายด้วยรูปรีมิกซ์...

:)

Comments

Popular Posts