เพื่อนใหม่จาก Wendy's

16 Mar 2011

หลังจากทำงานที่เวนดี้มาได้ประมาณ 4 วัน ตอนนี้เราก็เริ่มรู้จักเพื่อนใหม่ๆจากที่นี่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนที่เคยบอกแ้ล้วว่า งานในเวนดี้นั้นหลักๆก็จะแบ่งออกเป็น 2 ชิฟ คือ ช่วงเช้า (7.00-17.00) และช่วงเย็น (17.00-12.00) แต่ในบางวันก็อาจจะมีชิฟพิเศษที่ใครก็ไม่อยากได้นั่นก็คือ "มิดชิฟ" (11.00-21.00) เพราะการทำงานในร้านฟาสฟู๊ดนั้น ช่วงที่ยุ่งแบบพีคมากสุดๆก็คือช่วง เที่ยง กับช่วงหัวค่ำ ซึ่งถ้าใครโดนทำมิดชิฟก็ต้องเหนื่อยหน่อย เพราะต้องเหนื่อยทั้งช่วงเที่ยงและช่วงค่ำเลยทีเดียว...


สำหรับเราและเพื่อนสาวได้ทำในช่วงชิฟเช้า งานก็อย่างที่เคยบอกไปในเอนทรี่ เริ่มงานวันแรก ว่าเป็นผักกาดเมเนเจอร์และ Fried station ส่วนเพื่อนสาวของเราได้ทำสลัดช่วงเช้าและทำแซนวิส(หรือเบอร์เกอร์) ในช่วงบ่าย

เตรียมตัวไปทำงาน อากาศยังหนาวมากอยู่ 
ฟ้ายังเหมือนไม่สว่างเต็มที่ แต่จริงๆก็เกือบ 7 โมงแล้วนะ

จริงๆแล้วเพื่อนๆที่ทำงานที่เวนดี้ค่อนข้างจะแบ่งแยกกันอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ถูกกันนะ แต่หมายความว่าเหมือนแบ่งกันตามเชื้อชาติ เช่นช่วงเช้าเนี่ย พวกที่ทำงานส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดจะเป็นพวกคนละติน ซึ่งก็มีทั้ง เปรู โคลัมเบีย และเปอโตริโก้ แล้วบางทีเค้าก็คุยกันเป็นภาษาสเปน ฟังแล้วก็ฮาดี แถมได้เรียนรู้ภาษาสเปนมานิดๆหน่อยๆด้วย (ส่วนมากก็พวกคำหยาบ 555) ส่วนพวกที่ทำชิฟดึกเนี่ยก็จะเป็นพวก จาไมกัน(คนดำ) แมสซิโดเนีย และบัลแกเรีย (แมสซิโดเนียกับบัลแกเรียพูดภาษาคล้ายๆกัน) ดังนั้นเพื่อนๆที่เราสนิทและเจอกันบ่อยๆก็คงจะเป็นพวกละตินเนี่ยแหละ

Joselyn (Jossy) จากเปรู / Aliya จากคาซัคสถาน

 Dayan & Jimmy จากโคลัมเบีย (สองคนนี้เป็นญาติกัน)/ Jorge & Peter จากเปรู


Juan(คนซื้อ)จากโคลัมเบีย/เรากับหนุ่มน้อยจากประเทศไทย!

สำหรับใครที่อยากมาเรียนรู้วัฒนธรรมที่ต่างจากบ้านเราแล้วล่ะก็ มาทำงานที่นี่ไม่ผิดหวังแน่ๆ เพราะถ้านับจริงๆ ตัวละครที่จะออกมาในเอนทรี่หลังๆรวมแล้วก็น่าจะประมาณ 10 เชื้อชาติได้! เป็น Multi Culture อย่างแท้จริงเลย หุหุหุ



Comments

Popular Posts