Around Home ep.3


Around Home รอบนี้เรากับเพื่อนสาวออกไปเดินเล่นกันแค่ 2 คน (จำไม่ได้ว่าคนอื่นหายไปไหน = =”) ปกติแล้วถ้าออกไปเดินเล่นก็มักจะเดินไปแต่เส้นทางเดิมๆ คืออกจากบ้านเลี้ยวขวาเดินไปตามถนน Canal จนไปเจอแยก แล้วก็ข้ามถนน เลี้ยวซ้าย เดินไปตรง Windmill แต่คราวนี้ เรากับเพื่อนสาวขอลองอะไรใหม่ๆ โดยจากแยกเราลองเดินเลี้ยวไปทางขวาดู ซึ่งจะมีป้ายอยู่ตรงเกาะกลางถนนใหญ่มาก เป็นป้ายบอกทางไปเมืองอื่น (ถ้าประเทศเราคงประมาณเขตอื่น) 

 ดูจากชุดก็คงรู้ว่าหนาวแค่ไหน...(ขอเซนเซอร์หน้าหน่อย ป่วยเกิ๊นน)

ตู้จดหมายหน้าบ้านของเรา 38 Canal Rd.

เรากับเพื่อนสาวเดินตามทางไปเรื่อยๆ ดูจากบริเวณรอบๆแล้ว มีร้านน่ารักๆเยอะมากๆ แต่..ไม่เปิด! รู้ว่าทุกร้านจะเริ่มคึกคักกันตอนเข้าซัมเมอร์ แต่ไม่คิดว่าจะเงียบขนาดนี้...แอบเหงานะ T___T

 เห็นป้ายเซลล์ลิบๆ แต่ร้านปิด!

นอกจากร้านค้าน่ารักๆ(ที่ปิด)อยู่ตามทางแล้ว ถ้าเดินมาทางนี้ ก็จะมีร้าน Christmas Tree Shop ลองทายกันเล่นๆดูนะว่าร้านนี้มันขายอะไร..? ซึ่งร้าน Christmas Tree Shop เนี่ยแหละ เป็นร้านแรกและร้านเดียวที่เราเห็นเค้าเปิดอยู่!!

   Logo ของร้านเป็นแบบนี้..

เรากับเพื่อนเห็นก็รีบวิ่งดิ่งเข้าไป เชื่อป่ะว่าเราอัดวีดีโอกันไว้ เรายังพูดเลยว่าร้านนี้ต้องเป็นร้านขายของเกี่ยวกับวันคริสมาสเอาไว้แต่งบ้าน หรือหาของไปปาร์ตี้ (มีใครคิดเหมือนเราบ้าง??) แต่พอเราเข้าไปในร้าน จะว่าใช่ก็ใช่ จะว่าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ คือมันเป็นร้านขายของธรรมดานี่แหละ คล้ายๆพวก Stop&Shop หรือ Walmart, Lotus แต่จะราคาถูกกว่ามากกก มีทั้งของกินและของแต่งบ้าน โดยของแต่งบ้านที่ขายในร้านก็จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ซึ่งพอผ่านฤดูกาลนั้นไปแล้ว ของที่เหลือทั้งหมดเค้าจะเอามาลด! ถูกมากกๆๆ เราได้สมุดปฏิทินตกรุ่นมาจากราคา $1.99 เหลือแค่ 85 เซ็นต์ แ้ล้วก็พวกขนมอีกเยอะแยะเลย...

สาขา Orleans หน้าตาเป็นแบบนี้นะ
(ขอบคุณรูปจาก Christmastreeshops)

จากนั้นเรากับเพื่อนก็เดินตรงไปตามทางต่อ ทางเดินเหมือนเป็นเนินนิดๆ รู้สึกเหมือนเดินขึ้นภูเขาลูกย่อมๆ และร้านค้าข้างทางต่างๆก็ยังปิดกันต่อไป แถมถนนยังโล่งมากกกก แอบสงสัยว่า คนเมืองนี้มันหายไปไหนกันหมด (ว่ะ?)

โล่งไปป่ะ? นึกถึงเรื่อง Silent Hill 

แต่เรากับเพื่อนก็ไม่ยอมแพ้ ถึงอากาศจะหนาว หายใจออกมาเป็นไอเย็น มือชา หน้าแห้ง ถนนโล่ง คนร้างแค่ไหนก็ตาม เราเดินตามทางกันไปเรื่อยๆ เก็บบรรยากาศเงียบๆรอบบริเวณ มันก็ดูสวยและสงบดีนะ สาวจากเมืองหลวงอันวุ่นวายอย่างเรา มาเจอเมืองสงบเงียบๆ อากาศดีๆแบบนี้ ก็ทำให้รู้สึกดีได้ไม่น้อยเลย...

แวะแชะรูปตามทางไปเรื่อยๆ...

ข้างหลังนั่นเป็นร้านอาหารนะ แต่ก็ไม่เปิดตามฟอร์ม...

เดินมาเรื่อยๆจนสุดถนนก็จะเจอสี่แยกใหญ่ๆ เวลาจะข้ามถนนที่นี่ต้องกดปุ่มที่ติดอยู่ตรงเสาไฟจราจรเพื่อขอทางกับคนขับรถบนถนนด้วยนะจ๊ะ เรากับเพื่อนเห็นตรงกันว่าเราควรจะเลี้ยวซ้ายที่แยกนี้ เพราะถ้าตรงไป มันก็จะตรงๆไปเรื่อยๆ ยิ่งไกลบ้านเรื่อยๆอ่ะ เดี๋ยวหลงทางล่ะจะซวยเอา (ไม่ใช่ไรหรอก ที่จริงแค่หนาวแล้วก็เมื่อยขา ฮ่าๆ) 

พอเลี้ยวซ้ายมาเราก็ป๊ะเข้ากับธนาคารแห่งหนึ่ง ชื่อว่า TD Bank สังเกตุง่ายๆก็คือสีเขียวปี๋ของธนาคารเนี่ยแหละ ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นปั้มน้ำมัน ซึ่งเรากับเพื่อนและน้องๆที่บ้านก็เคบคุยกันไว้ว่าอยากจะเปิดบัญชี เพราะว่าที่ Wendy's เนี่ย นายจ้างเค้าจะจ่ายค่าแรงเราเป็น pay cheque เราต้องเอาไปขึ้นเงินกับธนาคารเอาเอง และที่สำคัญเราไม่อยากเก็บเงินไว้ที่บ้าน เพราะที่บ้าน Wendy's แขกไปใครมาเยอะ เกิดหายขึ้นมา เราไม่อยากมานั่งผิดใจกับน้องๆในบ้าน แต่วันนี้ธนาคารมันไม่เปิด! ดูเวลาทำการแล้วคงต้องมาใหม่ day off หน้าล่ะนะ...(เดี๋ยวจะพูดถึงวิธีการเปิดบัญชี นำเชคมาขึ้น และก็การทำบัตรเดบิตในเอนทรี่หน้าๆนะคะ)

เดินตามทางมาเรื่อยๆ (สังเกตุได้ว่าไม่มีรถวิ่งเลยยย)

หลังจากเดินอย่างหงอยเหงากันสองคนมานาน พอเดินเลยธนาคารมาไม่มาก เราก็เจอกับเจ้าสิ่งนี้....

น้อง Luna! ที่เจ้าของพามาเดินเล่น...
(รถที่เห็นข้างทางเนี่ย เค้าจอดอยู่นะคะ แต่คนขับไปไหนกันหมดไม่รู้ ==")

น้องลูน่าเป็นลาบาดอร์ผสมกับอะไรไม่รู้ที่น่ารัก ขี้เล่น และตัวใหญ่มากก เรากับเพื่อนยืนให้ลูน่าเลียปากอยู่พักนึง แล้วก็คุยกับเจ้าของไปด้วย เราก็เลยถามว่า ทำไมวันนี้มันดูเงียบขนาดนี้...ก็ได้คำตอบว่า"ร้านค้าพวกนี้ประมาณ 4-5 โมงเย็น เค้าก็เริ่มปิดกันแล้ว"....

"ห๊ะ! ชั้นเลิกงานก็ 5 โมงเย็นแล้วอ่ะ งี้ชั้นจะมีโอกาสได้เดินช็อปปิ้งมั๊ยเนี่ย??"
"อ้อ ยูรอตอนซัมเมอร์สิ ร้านพวกนี้จะปิดช้า"
"โอเค รอคอยซัมเมอร์กันต่อไป ฮะฮะ"

รูปซ้ายมือคือธนาคาร แต่เป็นเหมือนธนาคารเล็กๆของเมืองอ่ะ เราเลยไม่ได้เปิดบัญชีกับที่นี่ ส่วนฝั่งซ้ายก็เป็นร้านอาหาร บริการเฉพาะอาหารเช้านะจ๊ะ

ร้านเสื้อผ้า Vintage น่ารักมากกก (แต่ไม่เปิด T__T)

หลังจากเดินตามทางมาเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าทางมันจะเป็นวงกลมอ่ะ เดินวนมาก็จะมาโผล่ที่ร้าน Christmas Tree Shop อีกฝั่งนึง เพราะฉะนั้นถ้าใครเดินมาทางนี้ก็ตรงตามทางมาอย่างเดียวโลด รับรองไม่หลงแน่นอน...

ถนนว่างจริงๆนะ ไม่เชื่อดูสิ!


:)

Comments

Popular Posts