R.I.P to Jossy's mom Party

ยังจำสาวชาวเปรูที่ชื่อโจสซี่่กันได้อยู่ไหมค่ะ? โจสซี่เป็นชาวเปรู ที่โดดวีซ่าแล้วมาทำงานที่ Wendy's ได้ประมาณ 2 ปีแล้ว...เคยคุยกับโจสซี่ถึงเรื่องครอบครัวเค้าที่เปรูว่า ที่ประเทศเค้านั้นยากจนมาก เค้าอาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวเท่านั้น..เค้าเลยต้องเข้ามาหางานทำในอเมริกา เพื่อส่งเงินกลับไปให้น้องสาวที่กำลังอยู่ในวัยเรียนหนังสือ โดยแลกกับการที่ต้องอยู่อย่างพลเมืองชั้นสอง ต้องหลบๆซ่อนๆในดินแดนเสรีภาพแห่งนี้...

แต่แล้วเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อแม่ของโจสซี่ดันเสียชีวิตกระทันหัน....และตัวเค้าเองไม่สามารถกลับไปร่วมงานศพของแม่ที่เปรูได้ เพราะถ้าเค้ากลับไป เค้าก็ไม่สามารถกลับมาขุดทองที่ประเทศนี้ได้อีก...

เรื่องนี้ทำให้ทุกคนที่ Wendy's เสียใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตัวของโจสซี่เองที่ไม่สามารถมาทำงานได้เลย ดังนั้นสเตฟานี่ หรือผู้จัดการใหญ่ของร้าน จึงเกิดไอเดียแผลงๆขึ้นเพื่อร่วมกันไว้อาลัยแม่ของโจสซี่และเพื่อทำให้โจสซี่มีจิตใจที่เข็มแข็งขึ้นและสามารถกลับมาทำงานได้ในเร็ววั้น โดยสเตฟานีเสนอให้จัดงานไวอาลัยและงานปาร์ตี้ขึ้นในงานเดียวกัน!

สถานที่จัดงานคือบ้าน Wendy's ที่พวกเราอาศัยอยู่...ดังนั้นหน้าที่การตกแต่งบ้านจึงตกมาเป็นของพวกเรา โดยมีฮวนที่เป็นเพื่อนสนิทของโจสซี่มาช่วย....

สำหรับชาวเปรูนั้น สีที่ใช้สำหรับงานศพก็คือสีม่วงและสีขาว ของตกแต่งทุกอย่างก็จะมีทั้งสีม่วงและขาวผสมกันไป....

พอใกล้ได้เวลาเริ่มงาน คนก็เริ่มทะยอยกันมาเยอะขึ้น..แขกแต่ละคนที่เชิญมา ส่วนมากก็เคยทำหรือยังทำงานอยู่ที่ Wendy's และบางคนก็เป็นพวกเพื่อนๆโจสซี่ที่มารู้จักกันที่อเมริกา เพราะที่นี่จะมีเค้าจะมีพวกชุมชนลาตินอเมริกันอยู่ด้วย......โดยแต่ละคนก็นำอาหารที่ทำมาจากบ้านมาร่วมแจมในงานด้วย ซึ่งของพวกเราเด็กไทย ได้ทำข้าวผัดไก่ใส่สัปรด ซึ่งเป็นอาหารที่โจสซี่ชอบ :)


พอแขกมากันครบ สเตฟานีก็เป็นผู้กล่าวเปิดงาน และกล่าวแสดงความเสียใจ เราก็เริ่มน้ำตาคลอล่ะ พอถึงตาที่โจสซี่ออกมากล่าวขอบคุณ น้ำตาเราก็ไหลพรากเลย....T____T

พอจบเรื่องเศร้า ..ก็เข้าโหมดปาร์ตี้

ทุกคนก็พากันกิน ดื่ม เต้น กันอย่างสนุกสนาน ชอบอาหารของเปรูอย่างนึงมาก เป็นเหมือนมันบดและมีหอมแดง แล้วก็บีมมะนาว อร่อยมากกกก ส่วนข้าวผัดไก่ใส่สัปรดของเราก็ขายดีมากๆ หมดเป็นจานแรกเลย เฮ้ๆ

ลูกสาวของชาร์ลีน รองผู้จัดการที่ร้าน :) 

จิมมี่(ที่ตัดผมแล้ว) และ ฮวนเพื่อนสนิทโจสซี่ที่ร้าน

จูเลียส! หนุ่มจาไมกัน ที่พาเราไปจาไมกันปาร์ตี้!!!

ขำตอนถ่ายรูปนี้มากๆ คือตอนแรกเราถ่ายกันในห้องนั่งเล่น ซึ่งไฟมันจะมืดๆ แล้วจูเลียสเค้าก็บอกว่า ออกไปถ่ายด้านนอกเถอะ พวกเราก็แบบ ทำไมล่ะ? ถ่ายในนี้มีของตกแต่งด้วยนะ (ด้านนอกไม่ได้ตกแต่ง) แล้วเค้าก็นิ่งๆเราก็เลยถ่าย ปรากฏว่ารุปออกมามันมองไม่เห็นเค้าเลยหง่ะ...แล้วเค้าก็พูดขึ้นมาว่า เห็นมั๊ย? เค้าบอกแล้วให้ออกไปถ่ายด้านนอก ฮ่าๆๆๆๆ

สามสาวกับชาร์ลีน :)

หลังจากกินข้าวแล้วก็พูดคุยกันอยู่พักใหญ่ๆ ประมาณสี่ทุ่ม แขกบางคนก็เริ่มขอตัวกลับแล้ว เพราะพรุ่งนี้ก็ยังมีงานที่ต้องทำกันอ่ะนะ ก็เลยเรียกกันมาถ่ายรูปหมู่กันไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย งานแปลกๆแบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อยๆ....

ชีสสสสส!

สังเกตุจากในรูปนี่มีเกือบ 10 ชาตินะเนี่ย ทั้งไทยแลนด์,เปรู,โคลัมเบีย,เปอร์โตริโก้,ยูเครน,จาไมก้า,รัสเซีย,อเมริกัน,คาซัคฯ เป็นปาร์ตี้แบบผสมผสานซะจริงๆๆๆ :D


ปิดท้ายด้วยรูปนี้ล่ะกันนะคะ......

Comments

Popular Posts