What we can cook? ep.2

เมนูที่ห้า

ข้าวหมูแดง+ไข่ต้มยางมะตูม

ส่วนประกอบสำคัญของข้าวหมูแดง
- เนื้อหมู (เลือกเอาส่วนที่ชอบ)
- ผงหมูแดง (ซื้อมาจากอีเบย์)
- ไข่ไก่

วิธีทำ หันหมูเป็นชิ้นพอดีคำ เอาผงหมูแดงผสมน้ำแล้วเอามาคลุกกับเนื้อหมูที่หันไว้ จากนั้นก็เอาไปแช่หมักไว้ในตู้เย็น 1 คืน, นำหมูแดงที่หมักไว้ออกมาเทใส่หม้อต้ม ปิดฝา ตุ๋นไฟอ่อนๆไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็ตั้งหม้อต้มน้ำเดือด เพื่อทำไข่ต้มและหุงข้าวรอ วิธีทำไ้่ข่ต้มยางมะตูมสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากอากู๋นะคะ (google) พอข้าวเสร็จ ไข่ต้มเสร็จ ก็เปิดฝาหม้อหมูแดงดู ปรุงรสชาติเพิ่มเติมตามใจชอบ แล้วก็ลองใช้ส้อมจิ้มๆดูว่าหมูได้ที่หรือยัง ถ้าได้ที่แล้วก็ตักราดข้าวสวยร้อนๆ ตามด้วยไข่ต้มโลดดด!

ขอเข้าสู่โหมดของหวานกันบ้าง ส่วนมากจะเป็นอะไรที่ทำง่าย(อีกแล้ว) และราคาถูก เพราะเด็ก WAT อย่างเราต้องเก็บเงินไว้ช็อปปิ้งเท่านั้น ฮ่าๆ โดยขอเริ่มที่...

Strawberry dip Chocolate


ส่วนประกอบ
- สตอเบอร์รี่สด หาซื้อได้ที่ Stop&Shop ราคาแพคละ $1.99 เท่านั้น!
- ชอคโกแลตซอส ยี่ห้อ Hershey's หรือตามชอบ
- มาสเมลโล่
- วิิปครีมเพิ่มความอ้วน...

วิธีทำ ล้างสตอเบอร์รี่สด ตัดก้านทิ้งและผ่าออกเป็นสองซีกตามรูป แล้วจึงนำไปแช่เย็นในช่องฟรีซไว้ก่อน จะได้เย็นๆชื่นใจจ! จากนั้นก็เอาหม้อใหญ่ใส่น้ำตั้งไฟให้เดือด แล้วเอาหม้อที่เล็กกว่ามาตั้งซ้อนลงไปอีกที แล้วเทชอคโกแลตซอสลงไปในหม้อเล็ก (ทำแบบนี้เพื่อไม่ให้ชอคโกแลตไหม้) รอจนชอคโกแลตเริ่มเดือดให้ใส่มาสเมลโลลงไป คนจนมาสเมลโลละลายจะได้ชอคโกแลตลักษณะยืดๆๆๆ ปิดไฟ ตัดใส่ถ้วย เอาสตอร์เบอร์รี่ออกมาจากช่องฟรีซ หม่ำได้!



ขอเกริ่นก่อนว่าที่เมกาเนี่ย ขนมกับพวกของหวานเค้าอลังการมากจริงๆ โดยเฉพาะพวกไอศครีม มีให้เลือกหลากหลายรสชาติมากกก ซื้อกินกันทีก็ซื้อเป็นกระปุกใหญ่ๆเนี่ยแหละ และในรูปที่เห็นนี่คือของเรากินคนเดียวนะจ๊ะ! รสที่ชอบมากที่สุดก็คือ cookie dough อร่อยมากๆๆ (และไม่มีขายในเมืองไทย!) ของยี่ห้อ Friendly's Ice cream

Ice Cream Carton with Topping sauce!

ส่วนประกอบ
- ไอศครีมรสที่ชอบ
- ท๊ิปปิ้งซอสรสที่ชอบ

วิธีทำ ก็บีบท๊อปปิ้งซอสรสที่ชอบลงไปในไอศกรีม กินไปบีบไป อร่อยเจรงๆๆๆ



Hot Chocolate & ขนมปังปิ้งทาเนยถั่ว Skippy


ส่วนประกอบ
- ชอคโกแลตร้อนจากสตาร์บั๊ค
- เนยถั่วยี่ห้อ Skippy
- ขนมปังฮันนี่วีท (เป็นโฮลวีทผสมน้ำผึ้ง)

วิธีทำ ชอคโกแลตร้อนซื้อมาจากสตาร์บั๊คแก้วละ 4 เหรียญกว่าๆแน่ะ ส่วนขนมปังก็เอาไปปิ้งกับเครื่องปิ้งขนมปัง พอเสร็จก็ทาเนยถั่วลงไป เป็นอาหารเช้าแบบง่ายๆ เหมาะสำหรับวันเร่งรีบ แค่อร่อยมากๆเลยนะ :)


Chiffon Cake Cocktails (ขอตั้งชื่อเอง ฮ่าๆ)


ส่วนประกอบ
- เค้กชิฟฟ่อนรสที่ชอบ
- ผลไม้รวมแช่ในน้ำเชื่อมแบบกระป๋อง (หรือจะประยุกต์เป็นผลไม้สดก็ได้ แต่แพงอ่าา!)
- วิปปิ้งครีม

วิธีทำ เอาชิฟฟ่อนเค้กมาจัดใส่จาน ตักผลไม้รวมในน้ำเชื่อมใส่ลงไปด้านบน บีบวิปปิ้งครีมตามใจชอบบบบ อร่อยยยยยยยยยยยยยยยยย!


หมดแล้วววจ้า สำหรับเมนูอาหาร คาว หวาน สำหรับเด็ก WAT ตาดำๆ เงินน้อยๆอย่างเรา อร่อย ทำง่าย แถมราคาถูกอีกต่างหากก! จริงๆมีอีกหลายเมนูนะ เพราะเราทำกับข้าวกินกันเกือบทุกวันอ่ะ เคยลองทำนมข้นหวานกันเองด้วย เพราะที่ Stop&Shop ไม่มีขายแล้วเกิดอาการอยากกินขนมปังจิ้มนมข้น ฮ่าๆ

กลับมาไทยก็ได้ฝีมือและสูตรอาหารติดตัวมาเพียบเลย ยิ่งช่วงใกล้จะกลับมีนักเรียนจากยูเครนมาอยู่ด้วย ก็ได้เรียนการทำอาหารยูเครนด้วยแหละ ไว้จะมาเล่าให้ฟังนะคะ :))

ยังไงก็ลองเอาสูตร(มั่วๆ)ของเราไปลองทำดูก็ได้นะค่าาาาาา


Comments

Popular Posts