Peruvien's Birthday Party

หลังจากทุ่มเทกับการทำงาน หั่นผักกาดและทอดเฟรนซ์ฟรายมาได้พักใหญ่ๆ วันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เมื่อเพื่อนสาวชาวเปรูที่ทำงานด้วยกันในร้านชวนไปปาร์ตี้วันเกิดของเจ้าหล่อนเอง ขอเฮดังๆ! ได้ออกไปเปิดหูเปิดตาซะที~

ขอเกริ่นถึงคร่าวๆก่อนว่าสาวชาวเปรูเจ้าของวันเกิดเนี่ย เธอชื่อ "โจเซลีน (Joselyn)" แต่เพื่อนๆมักจะเรียกกันสั้นๆง่ายๆว่า "โจสซี่" เป็นนักศึกษาจากเปรูที่เข้าร่วมโครงการ Work&Travel เหมือนกับเรา (Period ของพวกเปรู,อเมริกาใต้,ละติน จะอยู่ช่วงฤดูหนาว ประมาณ ธันวา-มีนา) แต่ต่างกันที่ ชีมา..แต่ชีไม่กลับ! สรุปง่ายๆเลยก็คือ "ชีโดดวีซ่า" นั่นเอง....โดยอยู่อเมริกามาประมาณ 2ปีแล้ววว (แถมชียังเป็นตัวตั้งตัวตีชวนเราโดดวีซ่าอีกด้วย!!)

ก่อนเลิกงานโจสซี่ก็บอกให้พวกเรากลับบ้านไปเตรียมตัว แต่งสวยนั่นแหละ แล้วพอถึงเวลาจะให้คนมารับ ซึ่งคนที่อาสามารับพวกเราก็คือ "อีกอร์ (Igor)" เพื่อนชาวยูเครนที่เพิ่งย้ายไปประจำที่สาขาอื่น...

เปิดตัวงานแรกขอจัดเต็มหน่อย ฮ่าๆ

สถานที่ัจัดงานก็คือบ้านของโจสซี่กับแฟนเค้านั่นแหละ...เพื่อนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ก็เป็นพวกคนละติน หรือคนที่พูด Español พอเข้ามาในงานก็จะรู้สึกแปลกๆหน่อย เพราะฟังเค้าพูดกันไม่รู้เรื่องเลย =="

โจสซี่เอาเครื่องดื่มมาต้อนรับ บอกว่าเป็นเครื่องดื่มที่ฮอตฮิตของเปรู ลักษณะมาเป็นแบบน้ำขาวๆขุ่นๆ(!) พอชิมแล้วมันก็เหมือน วอดก้า+มะนาว+อะไรสักอย่างที่ทำให้สีมันขุ่นๆน่ะแหละ แต่สรุปได้ว่า เผลอกระดกเยอะไปก็เมาได้เหมือนกัน..แหะๆ

 ขอแชะภาพกับเจ้าของงานหน่อย (ขอปิดหน้าเพราะรูปนี้หน้าเอ๋อมาก)

หลังจากคิดว่าแขกที่เชิญมากันครบแล้ว "เจพี" (JP:ผู้จัดการชาวเปรูในร้าน,แฟนโจสซี่) ก็เอาเค้กก้อนใหญ่ออกมา เปิดเพลงแฮปปี้เบิ๊ดเดย์จากยูทูปเวอร์ชั่น Español แล้วก็ร่วมร้องเพลงกัน (ภาษาสเปนเวลาพูด Happy Birthday จะพูดว่า Feliz Cumpleaños = เฟลิซ กุมเปลอ๊าโหญ่ส)  

 บรรยากาศน่ารักมากๆๆเลย

จากนั้นก็เป็นการเปิดเพลงเต้นรำกัน เปิดมันจากยูทูปแล้วก็ต่อกับรำโพงเอาเนี่ยแหละ! เพลงก็จะเป็นสไตล์ละตินอเมริกา ประมาณพวก Daddy Yankee, Shakira, Marc Anthony โยกกันมันส์เลยยยยยย!!



อีกอย่างหนึ่งที่รู้สึกชอบมากๆเลยก็คือ สไตล์การเต้นแบบชาวละตินเนี่ยช่างดูเซ็กซี่ ซู่ซ่าจริงๆ! คือเอวเรายังพริ้วสู้เอวผู้ชายละตินไม่ได้อ่ะคิดดู! เค้าพริ้วกันมากก เซ็กซี่สุดๆ ยิ่งเวลาเต้นเข้าคู่ เหมือนเต้นลีลาศอ่ะ แนบๆ โอบๆ ไล้ๆ สยิวกิ้วว~


ขออภัยรูปไม่ชัด เพราะแคปมาจากไฟล์วีดีโอ เนื่องจากเอาวีดีโอลงบล็อกไม่ได้ :'( 

เต้นกันอย่างสนุกสนานอยู่พักใหญ่ เราก็เต้นคู่คนโน้นบ้างคนนี้บ้าง แรกๆนี่โคตรเกร็ง! เพราะเค้าเข้ามาแบบถูไถเหลือเกิน ถ้าเป็นที่ผับไทยก็คงเรียกว่าเต้นนัวกันน่ะแหละ! แต่มองไปรอบๆเค้าก็เต้นแบบนี้กันทุกคู่ ก็เลยหายเขิล จัดเต็มเลย วู้วว!!



ประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆก็เริ่มทะยอยแยกย้ายกันกลับ เพราะพรุ่งนี้ต่างคนต่างก็มีงานเช้าอ่ะนะ จริงๆแล้วยังไม่อยากกลับเลยอ่า ยังอยากดริ้งแอนด์แดนซ์อยู่เลย ฮือๆๆ 


ดังนั้น พวกเราเด็กไทยก็เลยกลับมาดริ๊งกันต่อที่บ้าน! ฮ่าๆๆ มีเอนรอยกับจิมมี่ที่เพิ่งเลิกงานตามมาสมทบด้วยยย!!! ปิดไฟ เปิดเพลงจากโน๊ตบุ๊คเต้น มันส์มว๊ากกกกก!




รูปนี้คือสาวน้อยลูกสาวใครสักคนในงานวันเกิด น่ารักๆๆ น่าแกล้งมากๆๆ เ็ป็นลูกครึ่งเมกัน-เปรูซะด้วยสิ แม่น้องเค้าสบายล่ะ ได้ใบเขียวล่ะ ลูกก็ได้สัญชาติ ฮิฮิ ฮ่าๆ :)





Comments

Popular Posts