Songkran is coming!

วันนี้...เป็นวันสงกรานต์~ หนุ่มๆสาวๆที่ไทยคงกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แอบคิดถึงสีลมและ RCA จัง!

สำหรับพวกเราชาวบ้าน Wendy's วันนี้ทุกคนดูตื่นแต่เช้ากันเป็นพิเศษ แต่คนที่โดนทำงานในช่วงเช้าก็มีแค่เพื่อนสาวของเราคนเดียวเท่านั้น หุหุ ทุกคนเลยลงมติว่า จะเดินไปส่งเพื่อนสาวเราแล้วก็แว๊บไปซื้อของกินและของใช้บางส่วนมาตุนไว้ด้วยเลย (นานๆจะหยุดพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งทีอ่ะนะ!)

บรรยากาศตอนเช้าที่สวนหลังบ้าน มีน้องกระต่ายออกมาเดินเล่นด้วยยยย!

ตอนนี้อากาศประมาณ 10-15 องศา ถือว่ากำลังเย็นสบาย แต่ก็สั่นสะท้านนะเวลามีลมพัดมาที...เรากับน้องๆในบ้านยกขโยงกันไป Stop & Shop ปรากฏว่าเจอของเด็ด..คือ "ข้าวลดราคา" จากถุงละ $13.99 เหรียญ เหลือแค่ $8.99 เหรียญเท่านั้น!.....

หึหึ มีหรือที่แก๊งค์เด็กไทยผู้หิวโซจะพลาด! ทั้งเชลฟ์มีเท่าไหร่มีเท่าไหร่ ขนมาให้หมด!....แล้วก็ได้มาดังภาพ......



พร้อมกับอุปกรณ์ยังชีพอื่นๆอีกนิดหน่อย...อาทิเช่น...!





กระทิแบบกระป๋อง เอาไว้ทำแกงเขียวหวาน!! (ถึงแม้รสชาติมันจะจืดดดดดสนิทมากไม่เหมือนกระทิในบ้านเราเลยแม้แต่นิดเดียวก็ตาม...)

หลังจากทะยอยขนข้าวขนของที่ซื้อมาเก็บไว้ในตู้เสร็จ เอนรอยเืพื่อนชาวจาไมกันก็แวะมาเยี่ยมพวกเราที่บ้าน คุยไปคุยมาาักพัก เราก็ขอตัวไปอาบน้ำสระผม พอออกมาจากห้องอาบน้ำเท่านั้นแหละ ก็เจอกับภาพนี้...

เห๊ย! เอาจริงๆกันหร๊อ ถึงมันจะดูอุ่นขึ้นแล้ว....แต่มันก็ยังหนาวอยู่นะ!!

น้องๆในบ้านกำลังสาดน้ำใส่กันอย่างเมามัน (น้ำ-ไฟ ที่เมกาไม่ได้เสียเงินเพิ่มจากค่าเช่าบ้านนะคะ ใช้มากใช้น้่อยจ่ายเท่าเดิมมมม) เราเห็นท่าไม่ดี ก็เลยวิ่งหนีเข้าห้อง เพราะพึ่งอาบน้ำ ผมยังไม่แห้งเลย...

 หลังจากยืนประเมินสถานการณ์อยู่ในห้อง จากเสียงกรี๊ดที่ดังและก็เสียงสาดน้ำกันโครมๆสีกพัก มันก็เงียบหายไป..เงียบแบบ เงียบเลยจริงๆ เราเลยแง้มประตูออกมาดูว่าเลิกเล่นกันหรือยัง ปรากฏว่าโดนหลอก! พอแง้มประตูออกมานิดนึงเท่านั้นแหละ เหล่าชายหนุ่มหุ่นล่ำก็กรูกันพังประตูห้องเราเข้ามา แล้วลากเราออกไป....เปียก!

เลยเป็นที่มาของภาพนี้....

แง่งงง ไหนๆก็เปียกล่ะ เ่ล่นด้วยซะเลยยยยยยยยยย!!!!

สภาพแต่ละคน เปียกปอนกันไปหมด ทั้งในบ้านนอกบ้าน เอนรอยก็ดูท่าจะสนุกสนานมาก บอกว่าไม่เคยเห็นวัฒนธรรมแบบนี้จากที่ไหนเลย เขาสนุกและชอบมากๆๆๆจริงๆ

กว่าจะเลิกเล่นกันก็ปาไปบ่ายกว่าๆ แต่ละคนเริ่มหนาว เลยพากันไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เพราะเอนรอยกับน้่องๆอีกส่วนนึงก็ต้องรีบไปทำงานในตอนเย็นต่อ แล้วก็ต้องมาช่วยกันถู ทำความสะอาดบ้านที่เปียกไปทั้งหลัง.....จากนั้นก็ทำอาหาร นั่งกินข้าวด้วยกัน...มีความสุขจังเลยยย!

ปล. มารู้ทีหลังว่า วันต่อมาเอนรอยไม่สบาย! สาเหตุเพราะกลับบ้านไปเปลี่ยนชุดไม่ทัน เลยต้องใส่กุงเกงในเปียกๆแบบนั้นไปทำงาน...โอ๊ยยยย ไม่รู้จะขำหรือสงสารดีเน้ออออ!!










Comments

Popular Posts