Province Town again & again!

ห่างหายจากการเที่ยวไปนานนนนนนนน หลังจากดราม่ากับการออกจากบ้านของน้อง 3 คนไปเมื่อคราวก่อน (เหมือน The Star โดนโหวตออกไป 3!) คราวนี้เราพาไปเที่ยวกันดีกว่าา ถ้าใครติดตาม blog เรามาตั้งแต่ต้นๆ ก็คงจะรู้จักกันดีกับสถานที่นี้ ที่ชื่อว่า "Province Town"..... สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าสถานที่นี้มันคืออะไร และมันอยู่ที่ไหน มีประวัติความเป็นมาอย่างไร แนะนำให้กด Tag Province Town และลองอ่าน blog เก่าๆดูนะคะ :)

รอบนี้เราพา 2 หนุ่มรุ่นน้องในบ้านมาเที่ยวค่ะ นัดกัน 6 โมงตามเดิม เพื่อเดินมาขึ้นรถที่หน้า Stop&Shop ค่ารถคนละ $2 จ้าาาา

 วันนี้มีตากล้องมาด้วย หุหุหุ ได้รูปเพียบแน่!

มาถึง Province Town แอบเร็วมากกกไปนิดนึง ร้านค้าเค้ายังไม่ค่อยเปิดกันเท่าไหร่ แถมวันนี้ฟ้ามืด หมอกลงอีกต่างหาก น้องคนนึงแอบเซ็งเพราะกะจะมาถ่ายรูปสวยๆ แต่แสงไม่มีซะงั้นอ่ะ...แถมอากาศยังหนาวเพราะลงจอดที่ท่าเรือแล้วลมมันเย็นนนน เรา 3 คนจึงตัดสินใจกันว่าเดินเข้าไปหาร้านกินข้าวเช้ากันเถอะ มันต้องมีสักร้านแน่ๆที่เปิดอยู่...

หลังจากเดินเข้ามาจนจะสุดทางอยู่แล้ว ก็เหลือบไปเห็นร้านนึง ไม่เชิงเป็นร้านอาหาร แต่เหมือนพวก Cafeteria ซะมากกว่า ชื่อว่าร้าน "Joe Coffee&Cafe" (มี facebook ของร้านด้วยนะเออ ลองคลิกไปกด like ดูได้ค่ะ --> CLICK! )


แอบเอารูปจาก facebook เค้ามาให้ดูกัน...หิมะท่วมเชียวววว

มื้อแรกของวันที่ Province Town เราขอประเดิมด้วย Plain Bagel with Cream Cheese และก็ English Breakfast Tea ค่ะ



ขนมปัง Bagel เหนียวๆนุ่มๆ ทานคู่กับ Cream Cheese รสชาติออกเปรี้ยว อร่อยมากกกก ตบด้วยชาร้อนๆ หวานน้อย ฟินเลยยยย!


ฮ่าๆ โดนแอบถ่ายขณะกำลังถ่าย vdo อยู่...

เราสามคนนั่งชิลอยู่ที่ร้าน Joe Coffee&Cafe จนสังเกตุว่าร้านต่างๆที่นี่ทะยอยเปิดกันแล้ว เราเลยเตรียมตัว พุ่งไปยังจุดหมายแรกของเรา "Marc by Marc Jacobs"  (เนื่องจากมันอยู่ใกล้ร้านที่เรานั่งกินข้าวอ่า)


ไม่ Wantttt อะไรเล๊ยยจริงๆ สาบาน! (แต่เดินตัวเบาออกมาเลยทีเดียว สติสตางค์ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวแล้ว!!)

ps. ถ่ายเสร็จแล้วไปขอพนักงานขายที่เป็น Gay คนนึงน่ารักมากกกถ่ายด้วย แต่เขาบอกว่า No ค่ะ ที่ร้านห้ามถ่ายรูปนะคะ (อ่าววว เสร็จโจร ตูถ่ายไปหลายรูปล่ะ!)

ออกจากร้านมาด้วยความมึนงง ตอนแรกนึกว่าเราจะเป็นคนเดียวนะ ที่แบบเข้าร้านพวกนี้แล้วเหมือนโดนมนต์สะกด ประมาณว่า โอมจงซื้อๆๆ แต่น้องผู้ชายที่ไปด้วยก็โดนเหมือนกัน ฮ่าๆ รายนั้นโดนไปเยอะกว่าเราอีกนะ ออกมาอย่างงงๆกันสองคน แล้วก็แบกถุงดำอำมหิตไปถ่ายรูปเล่นกัน

ร้านนี้น่ารักมากก สีแดงแรงสุดฤทธิ์! เรารีบพุ่งตัวเข้าไปถ่ายเลย เคยเห็นแต่ตอนกลางคืนร้านปิด มาวันนี้ร้านเปิดแล้วววขอแอบเดินเข้าไปหน่อย ข้างในแล้วก็จะขายพวกของที่ระลึก ขนม ลูกกวาดสีต่างๆ (ไม่ได้แอ้มเงินฉันหรอก!)

ส่วนร้านนี้ก็เก๋มากก ตรงมาสคอตหน้าร้านนี่แหละ ข้างในก็ขายขนม อาหาร คล้ายๆ Cafe อีกเหมือนกัน...

ตรงส่วนที่เป็นโรงหนังเก่า มีร้านค้าขายของที่ระลึกเปิดเยอะมากๆๆ คล้ายๆสำเพ็งเลย แต่ราคานี่คนละเรื่อง! เพราะแพงมากๆๆ อย่างแว่นที่ใส่นี่ เป็นพลาสติกธรรมดามากๆๆ แต่ $10 จ้าาาา ขอแอบใส่เล่น ถ่ายรูป แล้วก็วางคืนที่เดิมดีกว่า ฮ่าๆๆ

นอกจากร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม ร้านขายของที่ระลึกแล้ว ที่ Province Town นี่ยังมีร้านขายช็อคโกแลตแบบ Homemade เยอะมากกก ไม่รู้เป็นของขึ้นชื่อหรือเปล่า แต่ก็แอบลองมาแล้ว ก้อนกลมๆในมือนี่คือ Milk Chocolate สอดไส้ Caramel อร่อยไม่อร่อยไม่รู้ รู้แต่ชิ้นนี้ชิ้นเดียวเกือบ $3!!! (กิน 2 คำก็หมดแล้วววววว ฮือออ)

ส่วนร้านนี้เป็นร้านขายของที่ระลึกแนวทะเล ชายหาด เพราะ Province Town นี่ก็ติดทะเล (แต่ทะเลไม่สวย) ของในร้านก็น่ารัก เหมือนกับที่ขายแถวเกาะเสม็ดไม่ก็บางแสนบ้านเราเลยยย ตึง!


ปิดท้ายด้วยรูปนี้........

แต่ทริปนี้ยังไม่จบแค่นี้ เพราะนี่ไม่ใช่การมาเที่ยว Province Town แบบเดินเล่น ช้อปปิ้ง ถ่ายรูปธรรมดาเหมือนครั้งก่อนๆ แต่เราจะพาทุกๆท่านไป ปีนPilgrim Monument กัน!!

ติดตาม Topic หน้านะจ๊ะ :)



Comments

Popular Posts