Go climb to the top of Pillgrim Monument!


ต่อจาก blog ที่แล้วนะคะ เรายังอยู่กันที่ Province Town กัน... จริงๆแล้วที่ Ptown เนี่ยนอกจากจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ทะเล แหล่งช็อปปิ้ง เดินเล่นแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งรวมประวัติศาสตร์อันเก่าแก่มากกว่าร้อยปีอีกด้วย ซึ่งสัญลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตาที่สุด เห็นได้แต่ไกลเลยก็คือ Pillgrim Monument นั่นเอง...

อนุสาวรีย์ Pillgrim ถูกสร้างขึ้น โดย The Cape Cod Pilgrim Memorial Association เมื่อประมาณปี 1907 ถึง 1910 เพื่อเป็นเกียรติและเพื่อรำลึกถึงการค้นพบ Province Town เป็นครั้งแรกของพวก Pillgrim เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 1620

 อนุสาวรีย์ Pillgrim แห่งนี้มีความสูงประมาณ 252 feet ค่ะ โดยโครงสร้างส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิตต่อกันสูงขึ้นไปเป็นหอคอย และกลายมาเป็นอนุสาวรีย์หินแกรนิตที่สูงที่สุดในอเมริกา ซึ่งเราสามารถขึ้นไปชมวิวของ Province Town ได้รอบโดยเดิน(ปีน)ขึ้นบันไดภายในหอคอย Pillgrim ค่ะ

 สำหรับการขึ้นไปบนยอดด้านบนนั้น ต้องมีค่าผ่านประตู ซึ่งตรงนี้ถ้าเรามีบัตรนักเรียนก็สามารถใช้ลดราคาได้ด้วยค่ะ จากราคาปกติ ผู้ใหญ่ $12 ก็จะเหลือแค่ $7 เท่านั้น.....

สำหรับรายละเอียดอื่นๆของ Pillgrim Monument นี้สามารถอ่านได้จากเวปเพจของเค้าค่ะ ---> CLICK!

จริงๆแล้วอยากแนะนำว่าถ้าตั้งใจมาขึ้นไปชมวิวแต่แรกอยู่แล้ว ควรมาที่นี่เป็นที่แรกนะคะ เพราะเรากับน้องๆตอนแรกไม่ได้มีแพลนจะขึ้นไป เลยเดินช้อปปิ้งถือของพะรุงพะรังมาก ทำให้สูญเสียพลังงานไปเยอะเหมือนกัน ถึงแม้มันจะเป็นหอคอยที่ไม่สูงมาก และเดินขึ้นง่ายๆเพราะมีการทำบันไดวนอยู่ภายในตัวหอคอยก็เถอะ....

 หลังจากเดินขึ้นตามทางลาดขึ้นมาเรื่อยๆจนเจอออฟฟิศที่ตั้งอยู่ใกล้ๆฐานของอนุสาวรีย์ เราก็ต้องเดินเข้าไปซื้อตั๋วในออฟฟิศนี้ก่อนค่ะ ถึงจะผ่านประตูเข้าไปทางเข้าตรงฐานของอนุสาวรีย์ได้


ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนขึ้นไปพิชิตยอด Pillgrim Monument ซะหน่อย แฮะๆ...

และเมื่อเดินผ่านประตูทางเข้ามา สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือ "ความอึดอัด" อาจเป็นเพราะอนุสาวรีย์มีลักษณ์เป็นทรงสูงและแคบ ทำให้เรารู้สึกเหมือนโดนขังเอาไว้ และเสียงก็ก้องมากๆด้วย

 บริเวณผนังรอบๆจะมีป้ายเหล็กสลักชื่อของใครไว้ ทำไมก็ไม่รู้ (ฮ่าๆ) ฝังอยู่ตลอดทางขึ้นไปด้านบนเลยค่ะ


ทางขึ้นไปสู่ยอดที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะสูงซักเท่าไหร่ (หรอออ?)

เราและน้องๆใช้เวลาประมาณสิบกว่านาที ก็พาร่างของตัวเอง บวกกับสัมภาระขึ้นมาถึงด้านบนจนได้ โดยวินาทีแรกที่หน้าโผล่ออกมาจากตัวอนุสาวรีย์ ก็พบว่า ลม แรง มาก! แรงมากจริงๆ

 และพอเดินเข้าไปใกล้ๆกับจุดชมวิว ภาพที่เห็นตรงหน้าก็เป็นแบบนี้ค่ะ.....

 จุดชมวิวของที่นี่จะมีอยู่หลายด้านค่ะ สามารถเดินชมรอบเป็นวงกลมได้เลย...ก็เลยได้มีโอกาสเก็บภาพวิวของ Province Town ที่แตกต่างกันมาค่ะ

 สังเกตุได้ว่ายังมีหมอกอยู่เลย เพราะขึ้นมาตอนเช้ามากๆจริงๆค่ะ (น่าจะเป็นกรุ๊ปแรกของวันเลยด้วยซ้ำ)



 ยืนลั้ลลา ถ่ายรูป เก็บบรรยากาศบนยอด Pillgrim Monument กันอยู่สักพัก เราก็ออกอาการคนแรกเลยค่ะ คือ "หนาว" เพราะลมแรงมากๆๆๆจริงๆ ก็เลยบอกน้องๆว่ากลับลงไปด้านล่างกันเถอะ เพราะยังมีส่วนของพิพิธภัณฑ์และมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเล่นกันอีกค่ะ

 มุมนี้ทำเป็นเหมือนเรือสำเภาที่พวก Mayflower Pillgrim ใช้เดินทางมาจนพบกับ Province Town ค่ะ 



ส่วนบริเวณด้านซ้ายมือจะเป็นเหมือนสวนเล็กๆค่ะ ในนั่งเล่น ชิลๆหรือจะนอนเล่นก็ได้ เพราะหญ้าเค้าสะอาดมากกก ไม่เหมือนบ้านเราที่ต้องคอยระแวงอึ๊สุนัข :(

เขียวชะอุ่ม ยังมีน้ำค้างอยู่ยนยอดหญ้าอยู่เลย อากาศสดชื่นมากกค่ะ...

ถัดจากบริเวณสนามก็จะกลับเข้ามาในส่วนของออฟฟิศและพิพิธภัณฑ์ ซึ่งพอเราเดินเข้ามาทางออฟฟิศแล้ว ก็จะมีเจ้าหน้าที่เอาสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ของ Pillgrim Monument มาให้ค่ะ ประมาณสติ๊กเกอร์ผู้พิชิตทำนองนั้น..อิอิ

 พอรับสติ๊กเกอร์เสร็จ เราก็เดินลัดเลาะเข้ามาในโซนของพิพิธภัณฑ์ ซึ่งก็เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมือง Province Town นี่แหละค่ะ มีการเอาข้าวของเครื่องใช้ของพวก Pillgrim ในสมัยนั้นมาวางโชว์ไว้ด้วย....




นอกจากนั้นก็ยังมีสัตว์สต๊าฟอยู่หลายชนิดค่ะ


และก็ภาพวาดต่างๆค่ะ

 โชคดีที่วันที่ไป ทางนี้เหมือนเพิ่งจะมีงานฉลองครบรอบ 100 ปีของ Pillgrim Monument ไป เลยแอบมีจัดนิทรรศการเกี่ยวกับงานนี้ด้วยค่ะ


 โปสการ์ดของ Pillgrim Monument ในแบบต่างๆ

จบจาก Pillgrim Monument เรากับน้องๆก็เดินกลับเข้ามายังตัวเมือง เพื่อเดินเล่นไปตามทาง ซึ่งตอนนี้ร้านค้าทุกร้านก็เปิดหมดแล้ว บรรยากาศคึกคักมาก และนักท่องเที่ยวก็เยอะพอสมควร... เราแวะทานข้าวกลางวันกันที่ร้านเบอร์เกอร์ร้านนึง เป็นร้านเล็กๆมีไม่กี่ที่นั่ง จากนั้นก็เดินเล่นอีดนิดหน่อย แล้วก็กลับบ้าน..จบทริปแบบอิ่ม เหนื่อย สนุกกันไปค่ะ

 
ก่อนกลับแวะไปเจอร้านนี้เข้า เป็นร้านขายของแนวๆเรกเก้ มีวิกเด๊ดร๊อคแบบเร้กเก้ด้วย เท่ห์มั๊ยล่ะ อิอิ :)


ps. เดือนนี้อัพบล็อกบ่อยเป็นพิเศษวุ้ย!







Comments

Popular Posts