FRIENDS, DINNER and THE BEACH

เข้าสู่ช่วงเดือนเมษาเต็มๆแล้ว อากาศกำลังดีถึงดีมากกก แถมช่วงนี้เมเนเจอร์ยังใจดี ชอบให้ day off พร้อมๆกันทั้งบ้าน เหมือนวันนี้เนี่ยน้องๆที่ทำงานกะบ่ายหยุดกันหมดเลย ยกเว้นพวกกะเช้าอย่างเรา และน้องเคน ส่วนเพื่อนสาวของเราดันโดนเข้า mid-shift พอเลิกงานกัน 4 โมงเย็น โจสซี่เลยชวนว่าเดี๋ยวจะไปรับที่บ้าน และไปกินข้าวเย็นกันนะ ถามว่าใครอยู่บ้าง...ก็อยู่กันเกือบครบทุกคน ขาดอยู่แค่คนเดียว ก็คือเพื่อนสาวของเราน่ะเอง ฮ่าๆๆ

20 นาทีต่อมา โจสซี่ก็ขับรถมาจอดที่หน้าบ้านแล้ว เร็วมากเว่อร์ เรากับน้องเคนเพิ่งเดินกลับมาถึงบ้านได้สักพักเอง ก็รีบเตรียมตัว ด้วยความที่ถ้าทำอะไรเร็วๆแล้วจะขี้ลืม ก็เลยใส่แต่เสื้อยืด คาดิแกนตัวเดียว กับกางเกงเลคกิ้ง รองเท้าผ้าใบทำงาน แล้ววิ่งไปขึ้นรถเลย...ปรากฏว่า พอลงจากรถไปแวะซื้อาหารเท่านั้นแหละ แอร๊ย! มันหนาวหง่ะ แต่จะให้กลับบ้านไปเอาโค้ทก็ไม่ทันแล้ว ทำได้อย่างเดียวคือ ทนหนาวต่อไป เหอะๆๆ


แวะซื้ออาหารเย็นกันที่ Thai Cuisine สั่งกันเต็มที่มากก ไม่ได้ดูราคาเล๊ยยว่าแต่ละอย่างมัน "โคตร แพง" จริงๆถ้าทริปนี้ไม่ปุบปับเพราะโจสซี่พึ่งบอก การเตรียมอาหารไปเองน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่านะจ๊ะ...


แอบสงสารคนที่ใส่รองเท้าแตะ คือจริงๆแล้ว อากาศมันยังเย็นอยู่นะ โดยเฉพาะเวลาลมโชยมานี่สะดุ้งอ่ะ..

พอได้ของกินเรียบร้อยแล้ว โจสซี่ก็บอกว่า เนี่ย..เดี่ยวลิเลียน่าจะตามมาด้วย มากับเพื่อนของชี ชื่ออะไรไม่รู้จำไม่ได้ล่ะ แต่บอกว่าเป็นรัสเซียนะ ตัวเล็กๆ น่ารัก พวกเราก็อือๆ กัน โดยเฉพาะน้องผู้ฃายในบ้านเนี่ย กระดี้กระด้ากันมากกกเป็นพิเศษ โฮะๆ

ขับรถอีกประมาณ 10 นาทีโจสซี่ก็พามาจอดที่ทะเล....ย้ำ ที่ทะเล! ซึ่งทุกคนดูตื่นเต้นมากกกกกเพราะนอกจาก Province Town แล้ว ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีทะเลแถวๆบ้านด้วย แต่ทะเลที่มาวันนี้ไม่ค่อยสวยมากเท่าไหร่ สู้ Province Town ไม่ได้ อารมย์เหมือนพัทยาบ้านเราเลย แต่เงียบสงบมากกก มีแค่พวกเราเองจริงๆ


Welcome To Nauset Beach! ..............ทะเลนี้มีชื่อว่า Nauset ดูจากภาพจะเห็นว่าน้ำไม่ค่อยใสเท่าไหร่ ทรายก็ไม่ได้ละเอียดขาวแบบที่คาดไว้ แต่มันเหมาะกับบรรยากาศในการนั่งชิลจริงๆ คนไม่มีเลย อาจเป็นเพราะช่วงนี้อากาศยังหนาวอยู่ ยังไม่เหมาะแก่การมาเที่ยวทะเลก็เป็นได้...


เก้าอี้มีให้นั่งแค่นี้แหละ กับ โต๊ะอีกนิดหน่อย ไม่มีร่มชายหาด ไม่มีเก้าอี้ให้บริการเหมือนทะเลบ้านเรา ไม่มีรถเข็นของกินมาขาย มีแค่ ทราย กับ น้ำทะเลเท่านั้น ธรรมชาติมากๆๆๆๆๆ


พอวางข้าวของที่ซื้อเตรียมมาที่โต๊ะเสร็จเท่านั้นแหละ เจ้าพวกลิงในบ้านก็วิ่งลงทะเลกันทันที.....

แต่ปรากฏว่า....


มันหนาวมากเลยยยยยยหง่ะ! แบบว่าเห็นน้ำแบบนี้ เอาเท้าไปแตะนึกว่าน้ำแข็ง! เย็นมากกกกกกกกกกกกกกก ถึง มากกกกกกกกกที่สุดดด โอ๊ยย มิน่าล่ะ ไม่มีคนเลยยยยยเฟร๊ย!!


ขอถ่ายรูปหมู่ซะหน่อย แฮะๆ....จากซ้ายไปขวา น้องแมค,เพื่อนชาวรัสเซียของลิเลียน่า,โจสซี่,ลิเลียน่า,น้องป๋อ,เรา,น้องไอซ์,น้องจิ๋ว,น้องบีม และ น้องทราย....


เกมส์จับผิดภาพ....อิอิ จงทายว่า ใครเอ่ยเพิ่มเข้ามาและใครเอ่ยที่หายไป ฮ่าๆๆๆ

ถ่ายภาพเล่นกันอย่างสนุกสนาน จนลิเลียน่าเสนอความเห็นว่า เราควรจะไปนั่งทานอาหารกันได้แล้ว เพราะเดี๋ยวถ้าเย็นกว่านี้ อากาศก็จะยิ่งหนาวมาก แล้วไฟก็ไม่มีนะจ๊ะ จะได้รีบกินรีบกลับประมาณนั้น เพราะที่เห็นสว่างๆในภาพเนี่ย ก็ 5 โมงเย็น นิดๆแล้ว และที่นี่ 6 โมงกว่าๆนี่คือมืดมากกก หนาวมากกด้วย


พอย้ายร่างมาที่โต๊ะที่วางอาหารไว้เท่านั้นแหละ โซ้ยกันแหลกเลยจ้าาา อาหารมือนี้เน้นแบบไทยๆ แน่นอน เพราะซื้อมาจาก Thai Cuisine ฮ่าๆ ก็จะมีส้มตำไทย ไก่ทอด ข้าวผัด ต้มยำ ประมาณนี้...สงสารสาวน้อยชาวรัสเซีย ที่กินอะไรไม่ได้เลย เพราะนางบ่นว่าเผ็ด เลยได้กินแค่ข้าวกับไก่ทอดเท่านั้น...

พอกินเสร็จ ก็ต้องเคลียร์เศษขยะทั้งหมด ไปทิ้งให้ลงถัง ห้ามเหลือแม้แต่ซากเลยนะ....ดีอ่ะ ชอบ กฏต้องเป็นกฏ ถึงทะเลบ้านเค้าไม่สวยเท่าบ้านเรา แต่ทะเลบ้านเค้่าสะอาดมากกก คอนเฟิร์ม!!


แอบแคนดิดภาพหนุ่มๆมาให้ดูว่าหนาวจริงๆนะจ๊ะ...มิได้โม้ววววว!


Comments

Popular Posts