P-TOWN ฉบับ สาว สาว สาว~

เอนทรี่นี้พามาเที่ยวกันอีกแล้ว ถึงแม้จะเป็นที่เดิมๆ แต่ก็ต่างเวลาและบรรยากาศนะ...เกริ่นขนาดนี้ ก็ขอตอนรับทุกคนเข้าสู่ Provincetown! (P-Town) เลยดีกว่า!!

มารอบนี้ มาเที่ยวกันเองแบบ สาว สาว สาว นั่งรถเอง หลงเอง และก็ถือเป็นการมา Ptown ในตอนกลางวันครั้งแรก! เฮ้้ๆๆๆๆ

เนื่องจากอยู่ดีๆก็ส้มหล่นได้ day-off ตรงกัน สามสาวเลยนัดกันว่าควรจะไปที่ไหนสักแห่งนึงเอาให้ไกลจากบริเวณบ้านหน่อย แบบพวก Stop&Shop,CVS,TJ-Maxxxx, Windmill เนี่ย เบื่อแล้วววว อันนั้นไม่หยุดก็ไปได้อ่ะนะ ประกอบกับอากาศที่ไม่ค่อยหนาวมากเท่าไหร่แล้ว (แต่ก็ยังหนาวอยู่นะสำหรับเรา) ทุกคนก็เลยเห็นตรงกันว่า ควรจะนั่งรถเล่นไป Ptown มันซะเลย....ออกจากบ้าน 6 โมงเช้า ไปนั่งรอรถที่หน้า Stop&Shop เหมือนเดิม :)

วันนี้อากาศดีเป็นใจแก่การเที่ยวมากๆ ท้องฟ้าโปร่งใส สีฟ้าเข้มสวยเชียว นั่งมองวิวบนรถบัสไปเรื่อยๆ ถ่ายวีดีโอ ถ่ายรูปไปตลอดทาง เพิ่งเห็นกับตาชัดๆว่าน้ำทะเลแถวๆ Truro เนี่ย มันสวย ส๊วย สวย ซะจริงๆนะ! เสียดายที่ไม่สามารถแวะลงไปชิลริมทะเลได้ :(




ประมาณ 7 โมงนิดๆ รสบัสก็แล่นเข้ามาจอดที่ท่าเรือ MacMillan Pier ซึ่งสามารถใช้บริการล่องเรือชมปลาวาฬกันได้ด้วย คนละ 40 เหรียญ แต่เรากับเพื่อนๆไม่ได้ขึ้นอ่ะนะ เพราะกลัวเมาเรือ ==" อ้อ! สำหรับใครที่อยากไปบอสตัน เค้าก็มีเรือไปถึงที่บอสตันเลยด้วยนะ (แต่เราก็ไม่ได้ลองอีกเช่นกัน ฮ่าๆ)


ที่จอดเรือทัวร์ชมปลาวาฬ (สามารถซื้อตั๋วได้ที่ด้านหน้าท่าเรือคะ)

พอเดินตรงเข้ามาด้านในท่าเรือเรื่อยๆ ก็จะมาเจอจุดชมวิวอีกทีนึงซึ่งยื่นออกมาอยู่ในทะเล ขอบอกว่า สวยมว๊ากกกกกก ท้องฟ้า น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเข้มแต่ใสมากๆๆๆ โอ๊ยย อยากโดดลงไปลอยคอ!

สวยมั๊ยล่ะ!?

แล้วระหว่างที่เราสาวสาวสาวกำลังเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปอยู่นั้น ก็มีฝรั่งผู้หญิงคู่นึงเข้ามา คนนึงนั่งรถเข็น คนนึงคอยดูแล เป็นภาพที่น่ารักมาก ประคับประคองกัน ถ่ายรูปให้กัน เราเลยอาสาเข้าไปถ่ายรูปคู่ให้เค้า..ฮ่าๆ ซึ่งเค้าก็ดูดีใจมากกกกก แล้วก็ขอบคุณเรากันใหญ่ แต่..เราจำชื่อเค้าทั้งคู่ไม่ได้แล้วอ่ะ (ซอรี่...) รู้แต่ว่าเป็นคู่รักที่น่ารักมากๆเลย

ว่าแล้วก็ขอแอ๊คท่ามั่ง ฮ่าๆๆๆๆ

พอถ่ายรูปที่ท่าเรือกันจนสำราญ ก็พากันเคลื่อนขบวนเข้าสู่้ Ptown จริงๆซักที (ไม่ใช่ไรหรอก ลมพัดทีหนาวสะท้านไปทั่งร่างงงอ่ะ) บรรดาร้านค้าต่างๆยังไม่เปิดให้บริการกันมากนัก อาจเพราะว่ายังเช้าอยู่ แต่ดูจากการตกแต่งประดับประดาตามท้องถนนแล้ว เราว่าดูคึกคักกว่าตอนที่มาครั้งแรกมากเลยทีเดียวนะ

ร้านค้าส่วนใหญ่ที่เห็นที่นี่ก็จะเป็นพวกร้านของที่ระลึก จำพวกเครื่องประดับหินสี เปลือกหอย เหมือนที่ขายตามชายหาดที่เมืองไทย แต่ที่เด่นสะดุดตาเรามากก็คือร้านของกินนี่แหละ! เพราะส่วนมากจะเป็นคาเฟ่ เทอเรียแบบนั่งชิลๆ ทานอาหารไปมองคนเดินผ่านไปผ่านมา เราไม่ได้ลองนั่งร้านอาหาร เพราะยังไม่ค่อยหิวกันเท่าไหร่ แต่ได้ลองนั่งร้านเบเกอร์รี่ ดูจากการตกแต่งบริเวณรอบๆร้านแล้ว ขนนก ม่วง พู่ สมเป็นเมืองของเพศที่สามมากๆอ่ะ

 สั่งมา 2 อย่าง กินกันสามคน....ด้านบนคือพายแอปเปิ้ล ด้านล่างคือเค้กคาราเมลอะไรสักอย่าง อร่อยมว๊ากกกกก (ประมาณ 10 เหรียญกว่าๆสำหรับสองอย่างนี้)

จากนั้นก็เดินเล่นชมรอบๆ Ptown คะ ที่นี่เดินง่าย รับรองไม่หลง เพราะเป็นทางยาวตลอดเลยยย อาจจะมีร้านเล็กๆบางร้านที่ต้องเดินเข้าซอยบ้าง แต่ก็ไม่หลง ไม่งง แน่นอน! 


ที่ทำการไปรษณีย์เมือง Province Town แวะเข้าไปส่งโปสการ์ดกลับบ้านหน่อยยย :))

ด้านหลังที่เห็นคือ Pilgrim Monument สามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้นะคะ (แต่วันนี้ไม่ได้ขึ้น)


เดินทะลุโรงหนังเก่าออกมาที่ทะเล

แต่งตัวไม่ได้เข้ากับสถานที่เลย ==" (ก็มันหนาวอ่ะ!)

กับหนึ่งสาวที่ไปด้วย :)

ชายหาดไม่ขาว แต่น้ำทะเลใสมากกกกก

อันนี้สนุกมาก! เป็นเครื่องทำเหรียญที่ระลึก คือให้เราหยอดเหรียญเพนนีกับเหรียญไรอีกนี่แหละลงไป แล้วก็หมุนๆๆๆๆๆ เครื่องก็จะทำการยืดเหรียญเพนนีให้ยาวๆแล้วก็ปั้มสัญลักษณ์ต่างๆของ Ptown ลงไป สนุกตรงทีลุ้นเอาว่าใครจะได้ออกมาเป็นรูปอะไรเนี่ยแหละ :)

สุดท้ายของวัน....ก็มาสิ้นเนื้อประดาตัวกันที่ร้านนี้ :')

หมดเวลาสนุก ก็เดินย้อนกลับไปที่ท่าเรือเพื่อขึ้นรถกลับบ้าน..... นั่งยาวจนหลับ ถึงบ้านเกือบๆสองทุ่มได้ เหนื่อยโฮกเลยยยยยยยย!

Comments

  1. อาจไม่ได้เม้นให้ทุกตอน แต่ยังติดตามอ่านอยู่เสมอ
    รอตอนใหม่อยู่นะค้าาาา มีประโยชน์และสนุกมากเลย ^^

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts