Indonesia 1st time : I never thought about you!

เห๊ย! คือ... ไม่ได้เขียนบล้อกนานมากก ประมาณ 3 ปีได้ และขอสารภาพว่า ยังเขียนเรื่องอเมริกาไม่จบ!! แต่เหตุผลที่ทำให้ต้องกลับมาเขียนบล้อกอีกครั้ง คือความประทับใจจากทริปล่าสุดที่ไปมากับ 'Indonesia' ประเทศที่ไม่เคยคิดจะไปเลย....จนกระทั่งวันหนึ่ง....

เพื่อนสาวผู้ซึ่งไปค้าแรงงานอยู่ประเทศแถบอาหรับกำลังจะลาพักร้อนกลับมาอยู่บ้านเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ซึ่งเราก็เลยคุยกันว่าควรหาเวลาไปทริปด้วยกันสักหน่อย แน่นอน! ว่าตัวเลือกแรกๆคือ 'ญี่ปุ่น' ตามมาด้วย 'ไต้หวัน' สุดท้ายก็ไปจบที่ 'ตุรกี' เพราะลงมติกันว่าไปง่าย ได้วัฒนธรรมลูกครึ่งทั้งผสมผสานแบบยุโรปและเอเชีย รวมไปถึงอยากลองไปขึ้นบอลลูน Cappadocia!

ฟังดูแพลนก็เหมือนจะสวยงามเนอะ ถ้า! ไม่ติดว่าเกิดข่าวเรื่องที่ท่านทูตรัสเซียประจำตุรกีถูกยิง!! เอาเป็นว่าหลังจากเกิดเรื่องแพลนก็ล่มทันที และถ้าจะถามว่ามันเกี่ยวข้องยังไง ก็ขอบอกเลยว่าข้าพเจ้าไม่อยากเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับสถานการณ์ที่ไม่มั่นคง (เพราะขึ้นอยู่กับอารมย์ของท่านปุตินล้วนๆ) ไม่รู้จะบึ้ม จะตูมตาม จะรบกันตอนไหนอ่านะ

เอาละ...ตุรกีก็ล่มไปแล้ว แต่ความอยากเที่ยวยังไม่หมดไป เรากับเพื่อนเริ่มหาจุดหมายใหม่ หาไปเรื่อยๆ จนเพื่อนบอกว่า 'เห้ย! อยากไปอินโดนีเซียว่ะ' ซึ่งภาพอินโดนีเซียในหัวเราคือ บาหลี บาหลี โอนลี่บาหลีเท่านั้น!! แต่เพื่อนสาวก็ตอบกลับมาว่า 'กูอยากไปบุโรพุทโธ!' แหมม..งานธรรมะธรรมโมก็มา พอได้ไอเดียแรกมาแล้ว เราก็เลยลองเสิร์ชหาสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆของอินโดนีเซียอีก ซึ่งจำได้ว่ามีเพื่อนในเฟสหลายคนได้ไปถ่ายรูปเท่ห์ๆ ฮิปสเตอร์กับภูเขาไฟโบรโม่มา เท่านั้นแหละจ้า...'กุอยากไปโบรโม่!' เพื่อนสาวก็ดันตอบโอเคอี๊กกก แต่พอหาข้อมูลไปๆมาๆ เอาจริงๆเริ่มลังเลนะ เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้เป็นคนลุย แอดแวนเจอร์อะไรขนาดนั้น แถมพอยิ่งอ่านรีวิวโบรโม่คือต้องเดินทางไกลมากก นานมากก แถมดูลำบากสำหรับหญิงสาวสองคน เพื่อนสาวเลยออกไอเดียไปชวนเพื่อนชาย(ไม่จริง)อีกคนนึงมาร่วมทริป ซึ่งนางก็ไม่ลังเลเลย ตอบตกลงทันที อ่าฮ้าาาา เอาว่ะ!! สุดท้ายก็เกิดมาเป็นไอเดีย Indonesia 1st time ขึ้นมา

โดยแพลนเราเริ่มจาก บุโรพุทโธ ที่เมืองยอร์คยาการ์ต้า (2 วัน 1 คืน) --> ภูเขาไฟโบรโม่ และ คาวาอีเจี้ยน ที่เมืองสุราบาย่า (3 วัน 2 คืน) --> และจบด้วยบาหลี (3 วัน 2 คืน)

สำหรับการเที่ยวประเทศอินโดนีเซียที่เป็นเกาะ เกาะ และ เกาะ รวมไปถึง ถนนหนทาง และระบบขนส่งทั้งหมดในประเทศยังด้อยกว่าประเทศไทยอยู่มากนั้น เราขอแนะนำให้คุณไปกับทัวร์! โดยเฉพาะถ้าคุณไม่ใช่นักแบ๊คแพคที่เดินทางเป็นกิจวัตร และไม่พร้อมที่จะแบกสัมภาระทั้งหมดของคุณไว้บนหลังตลอดเวลา การจองทัวร์เป็นตัวช่วยที่ทำให้ทริปง่ายขึ้นมาก เพราะทัวร์ที่อินโดนีเซียจะเป็นแบบ All inclusive ประมาณว่า เค้าจะจัดให้ตั้งแต่รถมารับที่สนามบิน หาที่กิน ที่พัก พาไปเที่ยว จนพาเราไปส่งที่ๆเราต้องการเลย...แนะนำว่าให้เมลล์ไปหาบริษัททัวร์ แจ้งความต้องการคร่าวๆดู เค้าก็จะแจ้งราคากลับมา ตรงนี้สามารถต่อรองได้ ยิ่งถ้าเราไปกันเยอะยิ่งต่อรองได้มาก ถ้าโอเคถูกชะตากันแล้วก็คอนเฟิร์มไปเลย ไม่ต้องโอนมัดจำใดๆก่อนทั้งสิ้น แล้วใกล้ๆวันเดินทางก็เมลล์ไปคอนเฟิร์มเค้าอีกที...ทีนี้เค้าก็จะมาพร้อมป้ายชื่อเรายืนยิ้มแฉ่งรออยู่ที่สนามบินเลย *สำหรับใครที่ต้องการจะแคนเซิล หรือเปลี่ยนแพลนยังไง ขอความกรุณาเมลล์ไปแจ้งบริษัททัวร์ด้วยนะคะ อย่าเงียบหายไปนะ สงสารเค้า เดี๋ยวเค้าไปรอเก้อ*



โดยเราและเพื่อนช่วยกันเมลล์ไปหาบริษัททัวร์และจองทริปทุกอย่างให้เสร็จทั้งหมดก่อนวันเดินทางประมาณ 2 สัปดาห์ โดยในแต่ละที่ที่ไปนั้น เราจองกับบริษัททัวร์ดังต่อไปนี้...

บุโรพุทโธ, เมืองยอร์คยาการ์ต้า เราใช้บริการของ Javaindo Tours สามารถติดต่อได้ที่...
Email : javaindo_tours@yahoo.co.id หรือ dendygusta@rocketmail.com
เบอร์โทร หรือ Whatsapp : +62 81328732484
เราได้ราคามา All inclusive สำหรับ 3 คน = 2.9 ล้าน รูเปียะ

ภูเขาไฟโบรโม่ และ คาวาอีเจี้ยน, เมืองสุราบาย่า ใช้บริการของ Arif สามารถติดต่อได้ที่...
Email : arif.travel35@yahoo.com
เบอร์โทร หรือ Whatsapp : +62 81357250100
Line Id : arifrentcarsurabaya
เราได้ราคามา All inclusive สำหรับ 3 คน = 6.8 ล้าน รูเปียะ

บาหลี เป็นที่เดียวที่ไม่ได้จองทัวร์ล่วงหน้า เพราะไม่ได้กะว่าจะไปไหนเลย กะไปนอนตายหลังจากปีนโบรโม่และอีเจี้ยนอย่างเดียว

คร่าวๆก็ประมาณนี้.....ซึ่งขอบอกก่อนว่าทริปนี้เป็นทริปที่อัดแน่นสุดๆ ใครคิดจะทำตามนี่คือขอให้ทำใจนิดนึง เพราะคุณจะต้องเจอกับ การบินรัวๆยิ่งกว่านก (ทั้งหมด 8 ไฟล์ท), การนั่งรถนานๆแบบโคตรนานจนตูดบานยิ่งกว่าบ้านคาดาเชี่ยน, การเที่ยวแบบโนแพลน คือ นอกจากที่หลักๆที่จะไปแล้ว เรื่องอื่นนี่ไปตายเอาดาบหน้าหมดเลย...แต่ถ้าใครมีเวลามากกว่านี้ และไม่แคร์เรื่องค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ก็ลองปรับเปลี่ยนแพลนดูเอาตามสะดวกเลยจ่ะ


เริ่มที่...เราบินจากประเทศไทยแบบ 2 ตุ๊บโดยใช้สายการบิน Air Asia รูท ดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์-ยอร์คยาการ์ต้า (ต้องออกมาผ่านต.ม และโหลดกระเป๋าใหม่ที่กัวลาลัมเปอร์) เพราะเป็นไฟล์ทที่ถูกที่สุด ซึ่งออกจากดอนเมืองประมาณ 9 โมงเช้า และถึงยอร์คยาการ์ต้า ประมาณ 5 โมงเย็น! เอาเป็นว่าหมดไป 1 วันกับการเดินทางล้วนๆ...ส่วนรายละเอียดเป็นไงนั้น ขอยกไว้บล้อกหน้านะจ๊ะ..:)



โฉมหน้าสามสาวผู้ร่วมชะตากรรม...ทริปดมหมอน นอนบนรถ กินมั่วๆ เที่ยวซั่วๆของเรา

Comments

Popular Posts