Hello Ladies~

เก่าไป..ใหม่มา เป็นคำที่ใช้ได้กับทุกสิ่ง และเกือบจะทุกสถานการณ์จริงๆ เมื่อน้องๆในบ้านเริ่มทะยอยกันกลับไปเพราะมหาลัยเปิดเทอม สิ่งที่มาแทนที่ก็คือเพื่อนใหม่ ที่เป็นสาวๆผมทอง ตาฟ้าใสแป๋ว...ชื่อว่า Alina,Julia และ Oxsana, Antonia และ Dhalia จากยูเครน

ซึ่งช่วงต่อจากเด็กไทย จะเป็นช่วงนักเรียนแลกเปลี่ยนจากยูเครนและตุรกีตามลำดับ โดยที่ระยะเวลาการทำงานของเค้าจะอยู่ที่ช่วงหน้าร้อน (กรกฏา) ยาวไปจนต้นฤดูหนาว และก็จะวกกลับไปเป็นช่วงของนักเรียนแลกเปลี่ยนจากเปรูและโคลัมเบีย และก็วนกลับมาเด็กไทยเหมือนเดิม..

ฉะนั้นช่วงนี้เวลาไปไหนมาไหนก็จะเห็นสาวสวยผมทอง หุ่นดี ผิวขาวเดินกันให้ว่อนเมือง ทำเอาสาวไทยผิวเข้มอย่างเราเกือบตกกระป๋อง! เพราะสาวจากประเทศแถบนี้เค้าสวยสะเด็ดกันจริงๆ (แถมใจเด็ดไม่แพ้กัน)

จากซ้ายไปขวาคือ Alina, Julia และ Oxsana ตามลำดับเลยจ้า...

วันแรกที่สาวๆมาถึง ค่อนข้างดึกพอสมควร จึงได้แค่ออกมาทักทายกันแบบงงๆก่อนจะแยกย้ายกันไปนอน เพราะเราก็ต้องทำงานเช้าและสาวๆก็คงเหนื่อยกับการเดินทาง พอรุ่งขึ้นเราก็ไปทำงานตามปกติ แต่กลับมาบ้านตอนเย็นก็ปรากฏว่า สาวๆทำอาหารสไตล์ยูเครนไว้รอต้อนรับเรากะเพื่อนสาวเต็มที่....เลยค่อยโล่งใจว่าน่าจะดูผูกมิตรกันไม่ยากแน่ๆ อิอิ

 
จัดเตรียมจานรอไว้ และสลัดที่เสร็จแล้ว (อาหารฝรั่งนี่จะมีสลัดแจมอยู่ด้วยเกือบทุกมื้อเลยนะคะ ถ้าเป็นแบบไทยๆคงเหมือนน้ำพริกที่กินแจมกับอะไรก็อร่อย...)

 
 หันไปอีกฝั่ง กำลังยุ่งอยู่กับการทำอาหารอีก 2 อย่าง โดยจูเลีย (เสื้อดำ) กำลังขูดชีส เพื่อมาทำเห็ดหอมอบชีส (อร่อยมาก) เราก็เลยไปขอแจมลองช่วยเค้าทำ ปรากฏว่าชีสเละเลยค่ะ ไม่ออกมาเป็นฝอยสวยๆแบบเค้าเลยยยยย :(


ส่วนคนนี้ (Alina) เป็นคนที่ทำอาการเก่งและอร่อยมาก แถมดูเป็นมิตรและเข้าถึงง่ายที่สุดแล้วค่ะ โดยนางจะมีมุขตลกตลอด เช่นอันนี้เราเ้ข้าไปถามว่านางทำอะไรอยู่? นางก็ตอบว่ากำลังทอดเนื้อหมา เราก็ห๊ะ เนื้อหมาเลยหรอ นางก็บอกแบบขำว่า ใช่! นางเพิ่งไปล่าและก็ฆ่ามาด้วยมือเปล่าเมื่อเย็นนี้เอง (พร้อมทำท่าประกอบการฉีกสุนัขออกเป็นชิ้นๆ) แบบว่าฮาครืนนกันทั้งบ้านเลย (เพราะจริงๆแล้วเป็นเนื้อไก่นี่แหละค่ะ)


ส่วนนี่ก็อีกมุขนึงที่นางปล่อยมา คือนางหั่นหอมใหญ่แล้วแสบตา นางก็หายไปพักนึง คนอื่นๆก็นึกว่านางไปล้างหน้าหรือล้างมือ ที่ไหนได้ นางโผล่กลับมาอีกทีพร้อมแว่นกันแดด แล้วบอกว่า แค่นี้ก็ไม่แสบตาแล้ว! ตึง!!!

สรุปมื้อนี้ทำไป ฮาไป เล่นไป ถ่ายรูปไป กว่าจะเสร็จก็มืดตื๊ดตื๋อเลย พวกผู้ชายที่รอกินอยู่ก็ได้แต่บ่นออดๆมาเป็นระยะว่า "หิวแล้วคร๊าบบบบบ"


เสร็จแล้วค่ะ อาหารมื้อแรกจากสาวๆยูเครนที่ตั้งใจทำให้พวกเราทานกัน มีสลัดผักสด แล้วก็สลัดมันฝรั่ง (อร่อยมากก) เห็ดหอมอบชีส (อร่อยสุดๆ) และเนื้อสุนัขทอด เอ๊ย! เนื้อไก่ทอดแบบสไตล์ยูเครเนี่ยน (อร่อยยยยยยยมว๊ากก)

แชะภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะโดนทำลายจนหมดสิ้น ฮ่าๆๆ จริงๆแล้วเพื่อนบอกว่านี่ยังไม่ถือว่าเป็น อาหารประจำชาติสักเท่าไหร่ ออกแนวเป็นอาหารสไตล์ตะวันตกธรรมดามากกว่า เลยบอกเพื่อนว่าอยากลองชิมอาหารที่เป็นอาหารประจำชาติจริงๆ แล้วเดี๋ยวเราก็จะทำอาหารไทยให้เค้าทานเป็นการแลกเปลี่ยนกันค่ะ :D

มื้อค่ำวันนี้สนุกสนานมากและก็ถือว่าเป็นการเจอเพื่อนใหม่ที่ประทับใจมากๆค่ะ :)




Comments

Popular Posts